Viêm nang lông có nguy hiểm không?

Viêm nang lông là căn bệnh ngoài da thường gặp ở nhiều người, biểu hiện chính là khó chịu, ngứa ngáy, mọc mụn mủ li ti dưới lỗ chân lông. Viêm nang lông có nguy hiểm không? Hãy tìm hiểu những thông tin mà chúng tôi cung cấp.

Viêm nang lông có nguy hiểm không?

Viêm nang lông là tình trạng thường gặp ở làn da.

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng nhiễm trùng các nang lông trên cơ thể. Viêm nang lông có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên da, thường gặp là ở những vị trí ma sát nhiều, thêm vào đó, những yếu tố như da dầu, mồ hôi, và sử dụng mỹ phẩm cũng có thể gây bít tắc nang lông, khiến cho vi khuẩn thường trú trên da vào các nang lông gây nhiễm trùng.

Khi bị nhiễm bệnh viêm nang lông, thường làn da giống như nổi da gà, các nang lông đầy mủi, đỏ, ngứa ngáy, khó chịu. Khi những nốt mụn bị vỡ, chảy ra dịch vàng nhạt hoặc màu trong. Dùng chung quần áo, khăn bồn tắm, mũ nón, dao cạo râu… với người bệnh có thể lây lan nhiễm trùng qua vết xước da.

Bệnh viêm nang lông thường gặp ở các trường hợp như:

– Vận động viên thường bị đổ mồ hôi nhiều vì đây là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn gây viêm nang lông phát triển mạnh.

– Bệnh viêm nang lông cũng hay gặp ở những bạn nam có thói quen cạo râu.

– Những người mắc bệnh đái tháo đường, ung thư đang hóa trị, hoặc đang uống thuốc ức chế miễn dịch cũng dễ bị viêm nang lông hơn so với những người bình thường.

Bệnh viêm nang lông có nguy hiểm không?

Viêm nang lông không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe tính mạng con người vì hầu hết triệu chứng bệnh gây ra không đáng kể, ít có nguy cơ viêm nhiễm trầm trọng, bệnh nhân có thể sống chung với viêm nang lông mà không phải gặp bất cứ điều gì. Nhưng bệnh lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da, vùng da trở nên lổm chổm, không đều màu, gây sẹo, mất thẩm mỹ. Đặc biệt với những người bị viêm nang lông ở mặt.

Một số biến chứng của viêm nang lông:

– Viêm nang lông có khả năng nhiễm khuẩn nghiêm trọng khiến da bị sưng đỏ, nóng, mềm và lây lan nhanh chóng. Sự lây nhiễm ban đầu có chỉ bên ngoài, nhưng sau đó ảnh hưởng đến các mô bên dưới da, lây đến máu và các hạch bạch huyết.

– Nhọt: Một số trường hợp viêm nang lông phát triển thành mhọt, như bướu nhỏ màu đỏ, nhưng lớn hơn và đau đớn hơn khi đầy mủ.

Nhọt là một biến chứng có thể gặp của bệnh viêm nang lông.

Nhọt là một biến chứng có thể gặp của bệnh viêm nang lông.

– Sẹo: bệnh viêm nang lông nặng có thể để lại sẹo như phì đại, sẹo lồi trên da.

– Rụng tóc: Tiêu hủy các nang tóc dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn.

Loại bỏ viêm nang lông hiệu quả

Để không ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày do bệnh viêm nang lông nhiều người đã áp dụng một số cách chữa trị viêm nang lông dùng bằng nguyên liệu thiên nhiên như: mật ong, chanh, mướp đắng… tuy nhiên những cách này cần thực hiện kiên trì và hiệu quả mang lại không cao.

Một trong những biện pháp trị viêm nang lông được đông đảo người tin chọn là áp dụng công nghệ thẩm mỹ.

Tại Thu Cúc, trị viêm nang lông được thực hiện bằng công nghệ IPL. Đây là công nghệ sử dụng xung lực ánh sáng trắng với cướng độ đặc biệt, chiếu trực tiếp vùng điều trị, để ánh sáng đi sâu vào từng nang lông, dọn sạch ổ vi khuẩn được tích tụ, giúp se khít lỗ chân lông gây viêm nhiễm da. Với phương pháp này các tế bào chết trên bề mặt da được tẩy sạch nhẹ nhàng, giúp cho tế bào mới được đẩy lên thay thế, tái cấu trúc bề mặt da, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, đồng đều về sắc tố.

Tại Thu Cúc, trị viêm nang lông được thực hiện bằng công nghệ IPL.

Tại Thu Cúc, trị viêm nang lông được thực hiện bằng công nghệ IPL.

Phòng bệnh viêm nang lông:

– Nên mặc thoải mái, thoáng mát, không mặc đồ quá chật, bó sát…

– Giữ vệ sinh sạch sẽ làn da hàng ngày.

– Thay ga giường thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, các ký sinh trùng, mồ hôi…

– Với nam giới khi cạo râu, hãy dùng một lưỡi dao sắc, cùng kem cạo râu để cạo tốt hơn.

Viêm nang lông có nguy hiểm không? cùng với những thông tin liên quan mà chúng tôi cung cấp hi vọng đã mang đến cho bạn đọc những chia sẻ hữu ích. Hãy liên hệ Bệnh viện Thu Cúc Tổng đài 1900 55 88 96 nếu có thắc mắc cần giải đáp. 

The post Viêm nang lông có nguy hiểm không? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2gXS3NK

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét