Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí?

Sụp mí mắt là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều người và gây ảnh hưởng đến thị lực cũng như thẩm mỹ gương mặt. Vậy sụp mí là gì và nguyên nhân nào gây nên tình trạng sụp mí, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Sụp mí là gì?

Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, che khuất một phần của mắt, khiến cho mắt bị cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt khiến khuôn mặt già nua thiếu sức sống. Chính bởi vậy mà sụp mí là khiếm khuyết nghiêm trọng ở mắt khi ảnh hưởng đến chức năng cơ bản của thị giác và tạo nên cấu trúc da mí mắt – nhãn cầu không chuẩn theo lẽ tự nhiên.

Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí?

Sụp mí ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và thị lực

Sụp mí mắt có nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Thông thường sụp mí chia làm 3 cấp độ sau:

– Cấp độ 1: Sụp mí nhẹ với chỉ phần da mí rơi thấp hoặc hơi chảy xuống dưới. Ở cấp độ này, mắt vẫn có thể nhìn thấy bình thường, chỉ bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

– Cấp độ 2: Đây là cấp độ gây mất thẩm mỹ nặng, phần mí trên trở nên bèo nhèo, mắt lúc nào cũng như bị sưng húp, mọng và kém săn chắc. Độ lớn của mắt như nhỏ lại, có thể gây ra sự mất cân đối ở cả 2 mắt do tình trạng chảy xệ không đều nhau đồng thời ảnh hưởng một phần đến thị lực của mắt.

– Cấp độ 3: Đây là mức độ sụp mí mắt nặng nhất với biểu hiện mí mắt che ngang đồng tử, thậm chí thấp hơn, thu hẹp phần lớn tầm nhìn của mắt, khiến người bị sụp mí thấy khó chịu và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Những nguyên nhân gây sụp mí

Tình trạng mắt bị sụp mí bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng sụp mí mắt:

– Do di truyền, bẩm sinh: Người thân trong gia đình có tình trạng mắt bị sụp mí thì có khả năng rất lớn mắt của bạn cũng có thể mang những đặc điểm tương tự. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụp mí mắt bẩm sinh.

– Do nhược cơ: Ngoài ra, yếu tố bẩm sinh còn có thể gây ra tình trạng nhược cơ. Nhược cơ sẽ khiến cho mắt sụp mí khá nặng và khó điều trị nhất. Tình trạng này được xếp vào nhóm bệnh lý, không còn là khiếm khuyết bình thường.

Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí?

Nếu không muốn bị sụp mí, hãy tránh xa việc dụi mắt

– Do lực tác động: Khi bạn có các thói quen xấu như dụi mắt, hay xoa mắt mạnh làm cho cơ nâng mí bị giãn ra thì nguy cơ bị sụp mí là rất cao.

– Do chấn thương: Cũng có những trường hợp mắt bị sụp sau khi phải trải qua những chấn thường như bỏng mắt, bệnh đau mắt hột, xơ hóa cơ,…

– Do lão hóa: Tuổi tác là nguyên nhân khiến mí mắt bị sụp và sẽ xảy ra với đại đa số chúng ta. Vì đó gần như là quy luật hiếm ai tránh được khi tuổi ngày càng nhiều hơn.

Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí?

Tuổi tác cũng là nguyên nhân chính khiến mí mắt bị sụp

– Do các tác nhân khác: Những thao tác make-up quá lạm dụng cho vùng mắt như đeo len, dụng cụ dán mí,… đều có thể khiến cho da mí mắt bị lão hóa và mất đàn hồi sớm hơn. Ngài ra, một số thói quen xấu cũng làm mắt bị sụp mí như: thức khuya, sử dụng nhiều điện thoại, máy tính…..

Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí?

Thức khuya thường xuyên cũng khiến mắt bị sụp mí

Trên đây là 1 số nguyên nhân gây nên tình trạng sụp mí, ngoài nguyên nhân bẩm sinh và do lão hóa, những nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt có thể phòng tránh được vì vậy bạn nên xây dựng cho mình 1 chế độ sinh hoạt khoa học để giữ đôi mắt luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng sụp mí, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp cắt mí tại Thu Cúc. Với công nghệ thẩm mỹ tiên tiến và đội ngũ bác sĩ giỏi, chỉ sau 1 thời gian ngắn Thu Cúc sẽ giúp bạn có được đôi mắt tươi sáng, rạng ngời đúng như mong muốn.

The post Sụp mí là gì và các nguyên nhân gây sụp mí? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2v8A1h7

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét