Trị sẹo bỏng nước sôi không khó

Bỏng nước sôi thường khiến làn da bị phồng rộp và dễ để lại sẹo thâm. Nhiều chị em lo sợ nếu không chữa trị kịp thời, tình trạng sẹo thâm sẽ nặng hơn. Tuy nhiên, trị sẹo bỏng nước sôi không khó, bạn có thể tham khảo các cách sau đây.

Sơ cứu trước khi trị sẹo bỏng nước sôi 

Ngay khi bị bỏng nước sôi, bạn nên lập tức tưới nước mát lên vết thương hoặc ngâm chỗ bị bỏng trong nước mát để làm giảm nhiệt và không tiếp tục lan rộng ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể  thoa thêm 1 lớp kem đánh răng để vết bỏng dịu đi.

Việc sơ cứu là rất cần để chữa sẹo thâm. Hoạt động này giúp giảm kích cỡ cuồng thâm và giúp việc trị sẹo sau này dễ dàng hơn.

Cách trị sẹo bỏng nước sôi

Trị sẹo bỏng nước sôi bằng cây phải bỏng

Với những vết bỏng như bị dầu mỡ bắn vào, bỏng bô xe máy, bỏng nước sôi… bạn có thể chữa bằng lá phải bỏng.

Cách làm: Lấy 1 nắm lá phải bỏng, rửa sạch và đem giã nhuyễn. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị bỏng. Giữ khoảng 15 – 20 phút để vết bỏng mát dần và tái cấu trúc da. Vết bỏng càng lâu khỏi thì việc chữa sẹo thâm sau này càng khó khăn hơn. Chính vì vậy cần chữa vết bỏng nhanh chóng, kịp thời

Cách trị sẹo bỏng trên mặt bằng nghệ tươi kết hợp với mật ong là công thức tuyệt vời rất tốt cho da. Trong nghệ tươi có tinh chất giúp nuôi dưỡng tế bào da cùng với mật ong cung cấp vitamin thiết yếu đẩy mạnh quá trình hồi phục cho da.

Bạn nên lặp lại 2 lần/tuần và thực hiện trong thời gian khoảng dài mới đạt được kết quả như ý.

Cách chữa sẹo bỏng bằng nha đam ít ai ngờ tới

Bị bỏng bôi gì cho hết sẹo? Trong dân gian, nha đam là phương thuốc tự nhiên chữa vết bỏng rất hữu hiệu. Nhựa nha đam chứa hàm lượng axit cinnamic, axít folic và các loại vitamin có khả năng tái sinh tế bào mô mới, phục hồi những tổn thương, làm liền sẹo nhanh chóng.

– Lưu ý: Thoa một lớp gel mỏng lên các vết sẹo bỏng, để khoảng 1-15 phút rồi rửa sạch da với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần và làm liên tục trong vài tháng.

Cách trị sẹo bỏng bằng rau má tại nhà

Nhiều nghiên cứu chứng minh, rau má có khả năng sản xuất ra các chất collagen trong mô sẹo, phát triển, thúc đẩy quá trình tái tạo, làm dịu, chữa lành những vết sẹo do côn trùng cắn hay bỏng để lại.

Chuẩn bị: 1 nắm rau má, 1 chiếc khăn mềm sạch, 1 thìa muối

Cách thực hiện:

– Bước 1:  Ngâm 1 nắm rau má với nước muối pha khoảng 10 phút rửa thật sạch lại bằng nước. Cho toàn bộ rau má vào trong máy sinh tố, đổ thêm 80-100ml nước, xay nhuyễn.

– Bước 2: Rửa sạch vùng sẹo bỏng với nước, lau khô bằng khăn mềm sau đó thoa nước rau má xung quanh vết bỏng.

– Bước 3: Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong. Đắp thư giãn trong 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện liên tục trong 4 tháng. Các vết sẹo sẽ biến mất nhờ đặc tính trên của lá phải bỏng. Bạn nên chữa trị vết bỏng ngay để vết bỏng nhanh hồi phục và tái cấu trúc da. Vết bỏng càng lâu khỏi thì việc chữa sẹo thâm , sẹo lõm hoặc sẹo lồi sau này càng khó khăn hơn.

Trên đây là một số cách trị sẹo bỏng do nước sôi an toàn, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đối với những vết bỏng nặng thường để lại những vết sẹo lồi lúc này ban cần sự can thiệp của công nghệ cao. Theo các chuyên gia, cách trị sẹo bỏng hiệu quả nhất, triệt để, nhanh chóng là phải áp dụng giải pháp tác động trực tiếp vào vùng điều trị, hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong. Để làm được điều đó, các phương pháp thông thường đều không thể làm được. Để trị sẹo bỏng nhanh chóng, bạn có thể tham khảo công nghệ Laser CO2 Fractional.

Đây là công nghệ trị sẹo lồi không cần phẫu thuật, sử dụng bước sóng laser để xóa sẹo. Công nghệ trị sẹo Laser CO2 Fractional liên tục phát ra ánh sáng hồng ngoại có bước sóng 10.600nm, bước sóng này sẽ được nước hấp thu rất mạnh. Vì mô mềm trong da chứa đa phần là nước, nên tia laser có thể bóc tách các tổ chức mô da rất tốt. Đồng thời kích thích hình thành mô collagen mới, thay thế các tế bào đã bị hư tổn, giúp chỉnh sửa vết sẹo lồi hiệu quả.

Bên cạnh đó, Laser Co2 Fractional còn được đánh giá là công nghệ trị sẹo thân thiện, phù hợp với mọi loại da vì thế đảm bảo an toàn trong và sau điều trị.

Hiện nay, công nghệ Laser Co2 Fractional được các bác sĩ Thẩm mỹ viện Kangnam áp dụng thành công với quy trình trị sẹo đạt chuẩn an toàn. Để tìm hiểu thêm về phương pháp trị sẹo bỏng bằng công nghệ Laser CO2 Fractional các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Tổng đài: 1900 6466 hoặc trực tiếp tới Thẩm mỹ viện Kangnam để được tư vấn miễn phí.

The post Trị sẹo bỏng nước sôi không khó appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://thammythucuc.vn/tin-tuc/tri-seo-bong-nuoc-soi-khong-kho.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét