Cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà

Sẹo được coi là khuyết điểm trên da và rất khó làm mờ nếu như không biết lựa chọn  đúng phương pháp trị liệu. Để xóa sẹo, chị em có thể tham khảo các cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà như sau.

Trị sẹo tại nhà bằng dâu tây

Dâu tây là loại quả có vị thanh đạm được nhiều người yêu thích. Loại quả này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp da, trị sẹo. Đặc biệt, quả dâu tây chín có chứa dạng tự nhiên của axit salicylic giúp tẩy trắng da tự nhiên.

Trị sẹo bằng dâu tây khá an toàn

Trị sẹo bằng dâu tây khá an toàn

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một số quả dâu tây tươi, sau đó rửa sạch và cắt lát mỏng rồi xoa lên vết sẹo. Chăm chỉ thực hiện công thức, vết sẹo sẽ mờ dần trong thời gian ngắn nhất.

Trị sẹo hiệu quả tại nhà bằng dầu ô liu

Bên cạnh quả dâu tây thì tinh dầu ô liu cũng là nguyên liệu trị sẹo được nhiều người lựa chọn. Vitamin E, K, chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu giúp làm sạch và nuôi dưỡng da hiệu quả. Hơn nữa, tính axit tự nhiên trong tinh chất này còn giúp làm sáng vết sẹo.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 thìa dầu o liu (có thể trộn với mật ong hoặc tinh bột nghệ) rồi dùng bông thấm, xoa lên vị trí sẹo. Đồng thời dùng tay massage trong khoảng 5 – 10 phút rồi lại bằng nước. Với cách làm này bạn cần thực hiện trong thời gian dài để có được hiệu quả như ý muốn.

Trị sẹo nhanh nhất tại nhà bằng nha đam

Nha đam được coi là thần dược làm đẹp da. Với nhiều công dụng, trong đó có trị sẹo loại cây này là vũ khí giúp làm mờ sẹo do mụn, vết thâm cũng dần biến mất. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của nha đam giúp làm giảm kích ứng da và loại bỏ tế bào da chết, hỗ trợ sự sản xinh các tế bào mới.

Bạn có thể trị sẹo với công thức từ chanh và nha đam

Bạn có thể trị sẹo với công thức từ chanh và nha đam

Bạn có thể sử dụng nha đam ở nhiều hình thức bao gồm gel, thuốc mỡ, nha đam tươi… Và thoa trực tiếp lên các vết sẹo và massage nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Trị sẹo tại nhà bằng chanh tươi

Chanh là loại quả quen thuộc giúp detox giải nhiệt cơ thể. Vị chua và tính tẩy tự nhiên từ chanh còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giúp các tế bào mới phát triển. Đồng thời làm tăng tính đàn hồi giúp da săn chắc, khỏe mạnh. Đặc biệt, nó còn thể giúp làm sáng vết sẹo, sáng da, mờ tàn nhang, đốm đồi mồi.

Trị sẹo tại nhà bằng nha đam khá đơn giản: Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vết sẹo trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng vì tinh chất chanh làm da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Trị sẹo tại nhà bằng nghệ

Các nốt sẹo sẽ mờ dần nhờ đắp mặt nạ tinh bột nghệ mỗi ngày

Các nốt sẹo sẽ mờ dần nhờ đắp mặt nạ tinh bột nghệ mỗi ngày

Nghệ tươi hay tinh bột nghệ đều là những nguyên liệu trị sẹo an toàn, hiệu quả tại nhà. Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn cùng 1 thìa sữa chua không đường hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đắp mặt hàng ngày. Kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ sẽ giúp da mịn màng, săn chắc, cải thiện các vết thâm do mụn để lại hiệu quả. Nên đắp tinh bột nghệ khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị sẹo tại nhà bằng tinh dầu trà

Đối với những sẹo thâm do mụn trứng cá, sử dung tinh dầu trà để chữa trị là lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, loại tinh dầu này khá đâm đặc, vì vậy bạn nên pha loãng với nước trước bôi lên vết sẹo.

Trà xanh rất có tác dụng với những làn da chứa sẹo

Trà xanh rất có tác dụng với những làn da chứa sẹo

Cách thực hiện: pha loãng tinh dầu trà với nước theo tỉ lệ 2:1. Sau đó bôi lên vùng da chứa sẹo. Bạn có thể cảm thấy ngứa ran hoặc đau nhói ngay sau khi sử dụng dầu lần đầu, điều đó rất có thể là do chất sát vi khuẩn đang có tác dụng. Tuy nhiên, nếu tình trạng đó kéo dài bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi tiếp tục sử dụng nó.

Với các cách trị sẹo tại nhà như trên tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và đôi khi laị không có được hiệu quả như mong muốn. Do đó, để trị sạch sẹo tái tạo làn da, bạn có thể nhờ tới sự can thiệp của công nghệ cao như sử dụng Laser Co2. Đây là phương pháp điều trị nhanh chóng, an toàn, cho hiệu quả thẩm mỹ bền lâu. Bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn hiệu quả.

The post Cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2uocUN3

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét