Trị sẹo bỏng bô xe máy an toàn

Trị sẹo bỏng bô xe máy không giống với cách trị sẹo thông thường. Vết sẹo này thường bị thâm đen, bởi khi bị bỏng bô vùng da sẹo rất yếu ớt và dễ bị tác động xấu ở bên ngoài, hơn nữa vết tích sẹo còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Do đó, để trị sẹo an toàn bạn nên tham khảo các cách sau đây.

Trị sẹo bỏng bô xe bằng gừng tươi

Gừng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng trị sẹo hiệu quả. Các tinh chất từ gừng tươi có thể gây ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da lão hóa, đồng thời giúp ngăn ngừa vết sự hình thành vết thâm.

Bị bỏng bô xe thường để lại sẹo và vết thâm rất lâu

Bị bỏng bô xe thường để lại sẹo và vết thâm rất lâu

Cách thực hiện: Bạn cắt gừng thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng đắp lên vùng da bị sẹo do bỏng bô. Sau khoảng 15 – 20 phút thì thay bằng lát gừng tươi khác, lặp lại 3 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chữa sẹo bỏng bô xe máy bằng trà xanh, nha đam hoặc rau má

Vốn được coi là thần dược của làn da: trà xanh, nha đam và rau má chứa các tinh chất giúp da chống lão hóa, làm sạch, sáng da và ngăn ngừa kháng viêm trên gia khi bị trấn thương. Đặc biệt, gel nha đam còn có tác dụng làm lành vết thương, tẩy tết bào chết, giúp tái sinh da và loại bỏ các mô mới hình thành.

Trà xanh giúp khử khuẩn làm sạch da và trị sẹo hiệu quả

Trà xanh giúp khử khuẩn làm sạch da và trị sẹo hiệu quả

Cách thực hiện: Lấy một lượng nguyên liệu tự nhiên tươi đem rửa sạch và giã nát. Sau đó, dùng miếng bông gòn nhúng vào nước cây rồi bôi trực tiếp lên vùng chứa sẹo. Thực hiện cách làm này mỗi ngày sẽ giúp làm mờ vết thâm và sẹo xấu sẽ dần mất đi.

Xóa sẹo bỏng bô xe máy bằng giấm táo, nước chanh, mật ong

– Giấm táo: Vốn có tinh chất chua, giấm táo khi được bôi trên vùng da chứa sẹo sẽ làm mờ vết thâm. Chính vì vậy bạn nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Nước cốt chanh: Với tính axit tự nhiên, chanh tươi có khả năng tẩy trắng giúp làn da sáng màu và không còn vết thâm do sẹo. Theo đó, bạn nên vắt nước cốt chanh rồi dùng bông thấm và bôi lên vùng sẹo bỏng bô. Hiệu quả sẽ có được sau khoảng một thời gian dài thực hiện.

Với tính tẩy trắng tự nhiên giấm táo là nguyên liệu trị sẹo bỏng bô không thể thiếu

Với tính tẩy trắng tự nhiên giấm táo là nguyên liệu trị sẹo bỏng bô không thể thiếu

– Mật ong: Mật ong là tinh chất được lấy từ những con ong trưởng thành. Tinh chất này có tác dụng điều trị vết thâm do bỏng bô xe máy. Để trị sẹo hiệu quả bạn nên xoa mật mong vào buổi tối trước khi ngủ, massage nhẹ nhàng, để tầm 15-30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

– Sữa tươi: Một trong những cách chữa thâm do bỏng bô hiệu quả là dùng sữa tươi quét lên bề mặt da bị thâm rồi tiến hành massage nhẹ nhàng, lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết thâm mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Tinh chất từ mật ong sẽ giúp làm mờ vết thâm sẹo do bỏng bô xe

Tinh chất từ mật ong sẽ giúp làm mờ vết thâm sẹo do bỏng bô xe

Trị sẹo bỏng bô xe máy an toàn bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống như kiêng một số thực phẩm như: rau muống, đồ nếp, thịt gà, bò… đặc biệt là kiêng ăn trứng để không bị loang rộng. Tuy nhiên, khi thực hiện những phương pháp trị sẹo này thường mất khá nhiều thời gian. Hơn nữa trị sẹo không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến là da.

Nếu bị sẹo bỏng bô lâu năm, các chuyên gia tại Bệnh viện Thu Cúc khuyên bạn nên chọn trị sẹo bằng công nghệ cao như công nghệ Laser Co2, lăn kim tế bào gốc hoặc sử dụng tế bào gốc PRP. Đây đều là những phương pháp hiện đại cho hiệu quả thẩm mỹ cao. Chị em nên trưc tiếp bệnh viện để được thăm khám và tư vấn hoặc liên hotline 1900558896 để được giải đáp.

The post Trị sẹo bỏng bô xe máy an toàn appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2vAJjiW

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét