Cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà

Sẹo được coi là khuyết điểm trên da và rất khó làm mờ nếu như không biết lựa chọn  đúng phương pháp trị liệu. Để xóa sẹo, chị em có thể tham khảo các cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà như sau.

Trị sẹo tại nhà bằng dâu tây

Dâu tây là loại quả có vị thanh đạm được nhiều người yêu thích. Loại quả này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp da, trị sẹo. Đặc biệt, quả dâu tây chín có chứa dạng tự nhiên của axit salicylic giúp tẩy trắng da tự nhiên.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một số quả dâu tây tươi, sau đó rửa sạch và cắt lát mỏng rồi xoa lên vết sẹo. Chăm chỉ thực hiện công thức, vết sẹo sẽ mờ dần trong thời gian ngắn nhất.

Trị sẹo hiệu quả tại nhà bằng dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu vitamin E, K, đặc biệt chứa chất chống oxy hóa và có độ axit cao, giúp làm sáng vết sẹo.

Hãy sử dụng một thìa cà phê dầu ô liu thoa lên những vết sẹo của bạn (Ssử dụng ít hơn nếu vết sẹo nhỏ) rồi massage trong khoảng 5 phút để giúp nới lỏng các mô sẹo. Để nguyên dầu trên da khoảng 10 phút, sau đó lau bằng một miếng vải sạch.

Trị sẹo nhanh nhất tại nhà bằng nha đam

Nha đam tinh khiết giúp bớt nhức, đỏ do mụn gây ra và làm mờ những vết sẹo để lại. Đặc tính chống viêm của nha đam giúp làm giảm kích ứng da và loại bỏ tế bào da chết, hỗ trợ sự sản xinh các tế bào mới.

Bạn có thể sử dụng nha đam ở nhiều hình thức bao gồm gel, thuốc mỡ, nha đam tươi… Hãy thoa trực tiếp lên các vết sẹo và massage nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Trị sẹo tại nhà bằng chanh tươi

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA), loại bỏ tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và làm tăng tính đàn hồi cho da. Như một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng vết sẹo, sáng da, mờ tàn nhang, đốm đồi mồi. Bạn chỉ cần đặt một miếng gạc bông vào nước cốt chanh và thoa lên vết sẹo của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao. Tuy nhiên, hãy nhờ sử dụng kem chống nắng vì chanh làm da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Trị sẹo tại nhà bằng nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những thần dược giúp làm đẹp da cho chị em hiệu quả. Bên trong tinh bột nghệ chứa các hoạt chất curcumin lớn có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da. Đặc biệt, nghệ có tác dụng trị thâm mụn tại nhà, dưỡng da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các vitamin cùng khoáng chất trong tinh bột nghệ có tác dụng làm mịn và dưỡng da trắng hồng.

* Cách thực hiện:

Cách trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ cực đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn cùng 1 thìa sữa chua không đường hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đắp mặt hàng ngày. Kết hợp sữa tươi và tinh bột nghệ sẽ giúp da mịn màng, săn chắc, cải thiện các vết thâm do mụn để lại hiệu quả.

 Hãy kiên trì  cách trị mụn thâm bằng cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

Trị sẹo tại nhà bằng tinh dầu trà

Tinh dầu cây trà thường được sử dụng như một phương pháp tự nhiên cho mụn trứng cá. Không chỉ chống khuẩn, khử trùng tốt cho da, nó có thể làm mờ những vết sẹo do mụn trứng cá hoặc sẹo phẫu thuật. Hãy lưu ý vì loại tinh dầu này đậm đặc, vì vậy bạn nên pha loãng với nước trước bôi lên vết sẹo.

 Bạn có thể cảm thấy ngứa ran hoặc đau nhói ngay sau khi sử dụng dầu lần đầu, điều đó rất có thể là do chất sát vi khuẩn đang có tác dụng. Tuy nhiên, nếu tình trạng đó kéo dài bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi tiếp tục sử dụng nó.

Với các cách trị sẹo thâm tự nhiên ở trên bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian cho mình đôi khi không có được hiệu quả. Bạn muốn tìm phương pháp nhanh, hiệu quả hơn thì dùng công nghệ Peeling – đây chính là giải pháp tối ưu bạn đang cần. Đặc biệt, Peeling là cách trị sẹo thâm lâu năm hoàn hảo nhất hiện nay, hiệu quả ngay sau 1 liệu trình điều trị.

Giải pháp điều trị sẹo thâm do mụn để lại bằng công nghệ Peeling đang được ứng dụng thành công tại chuỗi TMV Đông Á.

+ Peeling là cách trị sẹo và vết thâm do mụn để lại nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Vitamin C giúp tác động tới các vết sẹo thâm, làm ức chế hoạt động của các tế bào melanocytes, giúp kìm hãm tốc độ sản sinh của melanin và kích thích lớp đáy biểu bì cho ra lớp tế bào mới phát triển, xóa mờ nhanh chóng sẹo thâm.

+ Vitamin C nối liền sợi collagen và dãy elastin bị đứt gãy, làm ức chế hoạt động của các tế bào melanocytes, từ đó liên kết collagen cũng trở nên vững chắc tạo điều kiện cho các  khối cơ phát triển, giúp tái tạo và làm mịn da hiệu quả.

Trên đây là những cách điều trị sẹo thâm mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên và công nghệ cao. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất để nhanh chóng xóa bỏ những vết sẹo thâm xấu xí

The post Cách trị sẹo nhanh nhất tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2uocUN3

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét