Cách chữa núm vú bị co kéo tụt vào trong

Núm vú bị co kéo tụt vào trong có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị em. Vậy có cách nào chữa núm vú bị co kéo tụt vào trong?

Núm vú bị co kéo tụt vào trong có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị em.

Nhận dạng núm vú bị co kéo tụt vào trong

Núm vú (đầu ti) là điểm đầu tận cùng của các ống sữa được tập hợp với nhau tạo thành. Nhưng thay vì lồi ra ngoài, núm vú lại bị tụt sâu vào trong gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các ống dẫn sữa bị dính liền với nhau và đầu ti quá ngắn.

Núm vú bị co kéo tụt vào trong có thể cho con bú không?

Tỉ lệ chị em phụ nữ gặp tình trạng đầu ti bị thụt vào trong chỉ chiếm khoảng 10%. Điều này cũng không thể khẳng định được có thể cho con bú hay không. Thực tế chức năng của bầu ngực vẫn cho phép thực hiện thiên chức làm mẹ khi đầu ti bị thụt vào trong nhưng khi cho con bú sẽ gặp khó khăn. Và mức độ khó khăn sẽ phụ thuộc vào độ tụt của núm vú. Tuy nhiên, nếu núm vú càng tụt sâu thì khả năng gây tắc nghẽn dòng chảy sữa càng cao.

Thay vì lồi ra ngoài, núm vú lại bị tụt sâu vào trong gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống.

Cách chữa núm vú bị co kéo tụt vào trong

Có nhiều cách để chữa núm vú bị co kéo tụt vào trong, chị em có thể áp dụng một trong những cách sau:

– Mỗi lần tắm rửa, dùng tay vê đầu ti, kéo dài ra để làm giãn các ống sữa bị tắc. Việc này cần làm trước khi mang thai bởi các hình thức kích thích đầu ti như se, kéo, hay vuốt lúc mang thai đều có thể gây ra các cơn gò tử cung và đẫn dến sinh non, dọa sẩy.

– Mặc áo ngực vừa vặn sẽ kích thích các mô mỡ quanh ngực thay đổi vị trí, dịch chuyển ra ngoài nhiều hơn. Cách này phù hợp nhất ở tuổi dậy thì.

– Nếu đầu ti bị thụt quá sâu vào bên trong, bạn nên gặp bác sĩ có chuyên môn để tìm hiểu giải pháp phẫu thuật kéo núm vú bị tụt. Giải pháp này cần được bác sĩ chỉ định để tránh ảnh hưởng đến tuyến sữa và khả năng cho con bú.

Với phương pháp phẫu thuật kéo núm vú bị tụt, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngay sát chân núm vú, nâng cao đầu vú, loại bỏ các mô xơ dính ngay dưới chân núm vú.

Với phương pháp phẫu thuật kéo núm vú bị tụt, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngay sát chân núm vú, nâng cao đầu vú, loại bỏ các mô xơ dính ngay dưới chân núm vú. Sau đó, bác sĩ tạo các đường cân ngang ngay dưới chân núm vú, các đường cân này sẽ giữ núm vú không bị tụt trở lại. Trong trường hợp núm vú bị tụt quá nhiều bác sĩ có thể làm một đường hình chữ thập để cố định đầu vú ổn định hơn.

Toàn bộ các thao tác kéo núm vú bị tụt chỉ mất khoảng vài chục phút, sau khi tiểu phẫu kết thúc, bạn sẽ sở hữu đôi núm vú đẹp tự nhiên ở vị trí bình thường mà không ảnh hưởng đến cảm giác đầu vú, khả năng cho con bú cũng được khôi phục. Đặc biệt, tiểu phẫu diễn ra nhẹ nhàng, không đau, không để lại sẹo hay lộ dấu vết thẩm mỹ.

Để đáp ứng được tất cả các ưu điểm trên, bạn nên lựa chọn kéo núm vú bị tụt ở Bệnh viện Thu Cúc. Tại đây với đầy đủ các trang thiết bị cùng bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng tối ưu.

The post Cách chữa núm vú bị co kéo tụt vào trong appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2tT3vNq

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét