Hướng dẫn cách làm mờ sẹo với nghệ đúng cách

Nghệ tươi có công dụng làm mờ sẹo nhưng phải áp dụng đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm mờ sẹo với nghệ hiệu quả.

  1. Khám phá công dụng trị sẹo của nghệ

Từ lâu dân gian đã truyền tai nhau công dụng trị sẹo của nghệ. Theo nhiều nghiên cứu thì tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi, kháng viêm nên thường dùng để hạn chế sự hình thành của sẹo sau vết thương. Bên cạnh đó, nếu kết hợp nghệ tươi với một số nguyên liệu khác như rượu, mật ong sẽ đẩy quá trình lên da non, từ đó làm mờ vết sẹo đã hình thành.

  1. Hướng dẫn cách làm mờ sẹo với nghệ

Để làm mờ sẹo bằng nghệ, bạn có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất hoặc kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác như rượu, mật ong,…

– Làm mờ sẹo bằng nghệ tươi

Nghệ đập dập hoặc giã nhỏ, chà xát trực tiếp lên vết sẹo hoặc bạn cũng có thể dùng tăm bông thấm tinh chất nghệ bôi lên vết sẹo. Duy trì khoảng 10-15 phút để tinh chất nghệ thấm vào da, cung cấp các dưỡng chất làm mờ sẹo. Sau cùng bạn rửa sạch lại bằng nước.

Nghệ đập dập hoặc giã nhỏ, chà xát trực tiếp lên vết sẹo hoặc bạn cũng có thể dùng tăm bông thấm tinh chất nghệ bôi lên vết sẹo.

– Làm mờ sẹo bằng nghệ và rượu trắng

Giã nghệ tươi cho thật nhỏ rồi hâm cách thủy, cho thêm chút rượu trắng vào cho thành hỗn hợp bôi lên vết sẹo mỗi ngày. Nếu bạn uống được rượu thì có thể ngâm nghệ cùng với rượu và uống mỗi ngày 1 chén nhỏ để trị sẹo. Việc kết hợp trong uống ngoài bôi sẽ nâng cao hiệu quả làm mờ sẹo, đem đến cho bạn kết quả bất ngờ.

– Làm mờ sẹo bằng ngệ và mật ong

Nghệ tươi đem rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với 1 thìa mật ong cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đợi khoảng 10 phút cho mật ong thấm vào nghệ tươi rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị sẹo và nằm thư giãn 30 phút sau đó rửa sạch. Kiên trì mỗi tuần thực hiện 3 lần để hiệu quả đạt cao nhất.

– Làm mờ sẹo với nghệ, mật ong và sữa chua

Trộn đều 2 thìa mật ong với 2 thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch vùng da bị sẹo bạn thoa hỗn hợp lên trong 30 phút và tiến hành rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng cách này 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Làm mờ sẹo với nghệ, mật ong và sữa chua

3. Một vài lưu ý khi làm mờ sẹo với nghệ

– Nên dùng nghệ tươi hoặc các sản phẩm được chiết xuất trực tiếp từ củ nghệ để đảm bảo hiệu quả đạt tối ưu nhất.

– Bôi nghệ trị sẹo khi sẹo mới hình thành, tốt nhất là bôi ở giai đoạn vết thương đang lên da non. Lúc này, hoạt chất curcumin sẽ phát huy tác dụng tái tạo da, chống thâm, ngăn sẹo hiệu quả tốt nhất.

– Cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có thể thấy được hiệu quả.

The post Hướng dẫn cách làm mờ sẹo với nghệ đúng cách appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2tJiA27

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét