Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt

Sụp mí mắt không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến tầm nhìn bị hạn chế. Những thói quen xấu hàng ngày cũng là 1 trong những nguyên nhân gây sụp mí mà bạn không ngờ tới, vì vậy hãy tránh xa những việc dưới đây để giữ mắt luôn tươi trẻ nhé!

Làm việc quá nhiều với máy tính, điện thoại

Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt

Làm việc với máy tính quá nhiều sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi và dễ sụp mí

Hiện nay, theo đặc từ công việc, rất nhiều người phải làm việc thường xuyên với máy tính nhiều giờ trong ngày. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sụp mí mắt. Việc mắt phải làm việc quá nhiều làm cho da quanh mắt nhanh chóng trở nên nhăn nheo và chảy xệ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng những tia bức xạ từ từ màn hình máy tính, điện thoại sẽ làm cho mắt bị mệt mỏi, chùng xuống và thiếu sức sống.

Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng máy tình và điện thoại, ngoài ra, khi làm việc cứ 1 tiếng thì nên cho mắt nghỉ ngơi từ 4 -5 phút. Như vậy vừa tốt cho sức khỏe và giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều do nhìn lâu vào màn hình máy tính, điện thoại.

Thường xuyên thức quá khuya

Thức khuya là thói quen của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, đây là thói quen xấu khiến vùng da mắt bị thâm quầng kéo theo các nếp nhăn do da chùng xuất hiện làm đôi mắt sụp xuống. Sau một ngày làm việc dài mắt bạn cần được nghỉ ngơi  để có thể tiếp tục làm việc vào ngày hôm sau.

Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt

Thức quá khuya sẽ khiến mắt mệt mỏi và sụp mí

Theo các nghiên cứu mới nhất thì vào ban đêm da sẽ có quá trình tái tạo nhanh hơn thời điểm ban ngày. Vì vậy bạn nên để vùng mắt được nghỉ ngơi để có thể có đủ thời gian cho da mắt thực hiện quá trình tái tạo này. Ngoài ra, việc thức khuya cũng có những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Vì thế bạn cần thiết lập cho mình một thời gian biểu ngủ nghỉ đúng giờ, ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày để tránh những vấn đề rắc rối về sức khỏe cũng như tránh gây hại cho đôi mắt

Thói quen trang điểm quá thường xuyên

Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt

Trang điểm nhiều và đậm cũng khiến mắt dễ lão hóa và sụp mí

Trang điểm có thể coi là một công đoạn không thể thiếu của nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, việc trang điểm quá nhiều và quá đậm lại là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụp mí mắt. Các chất hóa học có trong phấn trang điểm sẽ làm da trở nên lão hóa nhanh hơn, chưa kể đên việc các thành phần hóa học còn có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn nên tẩy trang mắt thật kỹ trước khi đi ngủ để loại bỏ hết những lớp trang điểm còn sót lại trên mắt.

Dụi mắt – thủ phạm không ngờ gây sụp mí

Thường xuyên dụi mắt là thói quen của khá nhiều người khi mắt bị ngứa hay nhức mỏi sau quá trình làm việc lâu dài. Việc làm này tưởng chừng đơn giản và vô hại nhưng thực ra sẽ đưa vi khuẩn vào mắt, tác động vào vùng mí gây ra tình trạng chảy xệ, lão hóa vùng mắt nhanh hơn.

Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt

Dụi mắt là thói quen không ngờ gây sụp mí ở nhiều người

Vì vậy, nếu không muốn bị sụp mí mắt bạn nên bỏ thói quen dụi mắt và sử dụng nước nhỏ mắt để vệ sinh mỗi ngày cho đôi mắt khỏe mạnh và tươi trẻ.

Không chăm sóc da vùng mắt đúng cách

Vùng da mắt cũng giống như các vùng da khác trên mắt cũng cần phải có một chế độ chăm sóc phù hợp thì mới có thể đảm bảo tính đàn hồi cũng như nét tươi trẻ. Mặt khác, da vùng mắt mỏng hơn những vùng da khác rất nhiều và vô cùng nhạy cảm với những ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài. Vì vậy để có thể có được một đôi mắt đẹp, tươi trẻ như mong muốn bạn hãy chú ý đến thói quen chăm sóc da hằng ngày của bạn. Việc bạn quên không chăm sóc sẽ là một trong số các nguyên nhân làm cho vùng mắt bạn nhanh chóng bị sụp và khiến đôi mắt trở nên thiếu sức sống.

The post Điểm danh những thói quen xấu là “thủ phạm” gây sụp mí mắt appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2vd5NdP

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét