Cách trị sẹo thủy đậu nhanh nhất tại nhà

Các vết sẹo do thủy đậu gây ra tuy không sâu như sẹo mụn nhưng lại làm tổn hại đến bề mặt da, khiến da sần sùi, xơ cứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Để trị sẹo thủy đậu nhanh nhất tại nhà bạn có thể áp dụng các cách sau.

Trị sẹo thủy đậu bằng mật ong và nghệ tươi

Nghệ tươi chứa lượng lớn curcumin và mật ong là các nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể tận dụng chúng trong việc làm đẹp và chữa trị sẹo do thủy đậu.

Trị sẹo thủy đậu bằng mật ong và nghệ là phương pháp an toàn, dễ thực hiện

Trị sẹo thủy đậu bằng mật ong và nghệ là phương pháp an toàn, dễ thực hiện

– Chuẩn bị: Lấy 2 – 3 củ nghệ tươi đem rửa sạch, bỏ vỏ và ép lấy nước cốt nghệ. Sau đó trộn cùng mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện: Đắp hỗn hợp vừa tạo lên vùng da sẹo thủy đậu. Giữ khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nếu sợ bị vàng da bạn có thể rửa sạch bằng sữa tươi không đường. Hoặc các loại sữa rửa mặt không gây kích ứng da.

Trị sẹo thủy đậu bằng rau má

Rau má là loại cây tươi mát tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, loại cây thân mềm này còn chứa lượng lớn collagen giúp làm liền các mô sẹo, đồng thời tái tạo da, làm đầy sẹo lõm do thủy đậu gây ra.

Vết sẹo sẽ mờ dần nhờ công thức từ rau má

Vết sẹo sẽ mờ dần nhờ công thức từ rau má

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 nắm rau má sạch không nhiễm hóa chất, có thể ngâm muối trước khi sử dụng. Sau đó, đem lá xay nát hoặc lọc lấy nước, dùng nước này bôi lên vùng da chứa sẹo, đồng thời có thể uống hàng ngày.

Trị sẹo thủy đậu bằng mặt nạ vitamin C

Để có được mặt nạ Vitamin C, bạn cần chuẩn bị các loại trái cây có vị chua thanh giống như cam, chanh, quất, cà chua…

Ví dụ: Bạn lựa chọn cam chỉ cần lấy 30ml nước này trộn đều cùng mật ong để tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp lên vùng sẹo thủy đậu cần điều trị, kết hợp massage nhẹ nhàng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước. Chăm chỉ thực hiện cách làm này trong thời gian dài để có được hiệu quả tốt nhất.

Trị sẹo thủy đậu bằng hành tây

Hành tây có vị hăng, thường được chế biến thành các món xào cùng với nhiều thực phẩm khác. Ngoài là món ăn quen thuộc đối với mỗi gia đình, củ hành tây còn chứa chất quexitin có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời giúp khắc phục tình trạng sẹo thủy đâu. Hơn nữa, loại củ này còn chứa nhiều vitamin như A, B, C và có khả năng kháng viêm tốt.

Nhờ các hoạt chất từ hành tây tình trạng sẹo sẽ dần biến mất và được cải thiện đáng kể

Nhờ các hoạt chất từ hành tây tình trạng sẹo sẽ dần biến mất và được cải thiện đáng kể

Cách thực hiện: Bạn chọn 1 củ hành tây đem rửa sạch rồi ép lấy nước, sau đó thoa nước này lên vết sẹo do thủy đậu hình thành. Nếu bị dị ứng với mùi hành tây, bạn có thể cắt nhỏ hành tây rồi ngâm trong dầu oliu 3 tuần rồi lấy ra dùng dần. Với cách này, bạn nên chăm chỉ thực hiện trong thời gian dài để có hiệu quả cao nhất.

Trị sẹo thủy đậu bằng công nghệ lăn kim tế bào gốc

Những cách trị sẹo nhanh nhất chị em có thể áp dụng tại nhà tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại tốn khá nhiều thời gian mà hiệu quả lại không cao. Chính vì vậy, để xóa sạch sẹo giúp da không tỳ vết chị em có thể áp dụng công nghệ cao.

Lăn kim tế bào gốc là tạo ra những tổn thương vi điểm giả rất nhỏ trên da nhằm sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình hoạt động của tế bào ở lớp trên cùng của biểu bì nhằm giúp làm đầy sẹo lóm an toàn và hiệu quả. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

The post Cách trị sẹo thủy đậu nhanh nhất tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2w2umGp

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét