Bệnh thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo?

Theo các bác sĩ chuyên khoa: Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm lành tính không gây ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị nếu không cẩn thận sẽ dễ để lại sẹo lõm. Vậy người bị bệnh thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo?

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân chính gây bệnh thủy đậu là do  virus Varicella-Zoster, có ái tính với tế bào da, niêm mạc và hệ thống thần kinh. Biểu hiện bên ngoài là những nốt mụn nước khi bị tác động từ môi trường xung quanh sẽ bị vỡ và gây sẹo xấu. Để khắc phục tình trạng này việc ăn đúng cách sẽ giúp chị em ngừa sẹo hiệu quả. Sau đây là những thực phẩm mà người bị bệnh thủy đậu cần tránh.

Các loại hải sản biển

Với các dưỡng chất cần thiết, hải sản biển là thực phẩm giúp cơ thể tăng cường chất đạm và chất béo. Tuy nhiên, người bị mắc thủy đậu khi ăn các loại tôm, cua, cá, ghẹ biển… sẽ gây mẩn ngứa, dị ứng và để lại sẹo lõm. Đặc biệt những người cơ địa yếu, sức đề kháng kém sẽ bị chất histamine gây dị ứng mạnh và làm tổn hại bề mặt da.

Sữa và các loại thức ăn chế biến từ sữa

Sữa là thức uống chứa nhiều vitamin. Tuy nhiên khi bị thủy đậu bạn không nên uống sữa. Uống sữa sẽ khiến bạn bị ngứa ngáy, nhờn da và có thể khiến các nốt mụn nan nhanh hơn.

Thực phẩm nhiều dầu và cay nóng

Thịt lợn, thịt bò, thịt gà chiên rán nhiều dầu mỡ có chứa protein khiến hệ tiêu hóa gặp khó khăn trong quá trình hấp thu và đào thải. Khi lượng thức ăn được nạp vào cơ thể nhiều sẽ làm lũy độc tố và đặc biệt sẽ để lại sẹo lõm sau mụn.

Hoa quả có tính acid hoặc nhiều chất béo

Vốn không phải chất nhân tạo, nhưng Acid tự nhiên trong trái cây cũng sẽ làm gia tăng tính nóng trong cơ thể, khiến mụn mọc nhiều hơn và gây ngứa. Chính vì vậy, những người bị thủy đậu không nên ăn những loại hoa quả chứa các loại hạt và chất béo. Bởi hàm lượng arginine chứa trong các loại hạt có khả năng kích thích virus phát triển mạnh và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Đồ nếp hoặc thực phẩm có vị quá ngọt hoặc mặn

Xôi, cơm nếp, bánh trưng… là những thực phẩm nên tránh ăn trong thời kỳ bị thủy đậu. Với tính chất có thể làm sưng tấy hoặc mưng mủ khiến tình trạng mụn mọc nhiều và gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, dễ hình thành sẹo xấu hơn.

Một số lưu ý cần thiết:

Người mắc bệnh thủy đậu, nhằm ngăn ngừa sẹo, vết thâm hình thành nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép từ trái cây tươi sẽ giúp tăng cường miễn dịch và sức đề kháng cho làn da.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, các loại rau củ chứa vitamin A, C… như bắp cải, dưa chuột, sữa chua, cà rốt… Lưu ý: hạn chế ăn mặn và ăn đồ nhiều gia vị. Nên ăn các thức ăn mềm như cháo đậu xanh, khoai tây, nước canh để dễ dàng tiêu hóa và cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

Đặc biệt, trong sinh hoạt hàng ngày cần tránh các động tác như gãi ngứa làm vỡ các nốt thủy đậu. Nên sử dụng vật dụng cá nhân riêng để tránh lây lan, quần áo cần ngâm giặt và tẩy sạch trước khi mặc. Đồng thời, bạn cũng cần kiêng gió, nước sẽ làm giảm thiểu tối đa nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc vi khuẩn xâm hại.

Khi bị thủy đậu trong trường hợp bị để lại sẹo bạn không nên tự ý bôi thuốc. Nếu muốn trị sẹo và đảm bảo an toàn bạn nên điều trị sớm bằng công nghệ Laser CO2. Đây được coi là phương pháp điều trị hiện đại, với bước sóng lớn được hấp thu mạnh sẽ tác động sâu vào trong lớp thượng bì, bóc tách các tổ chức da rất dễ dàng và giúp da nhanh chóng hồi phụ không còn sẹo xấu. Để biết thêm chi tiết cụ thể bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

The post Bệnh thủy đậu kiêng gì để không bị sẹo? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2vwxnyu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét