“Tự chế” các loại mặt nạ làm mờ sẹo rỗ đơn giản tại nhà

“Tự chế” các loại mặt nạ làm mờ sẹo rỗ đơn giản tại nhà là cách mà khá nhiều chị em đã áp dụng thành công. Vậy cách làm các loại mặt nạ ấy như thế nào? Hãy cùng bài viết dưới đây khám phá nhé.

“Tự chế” các loại mặt nạ làm mờ sẹo rỗ đơn giản tại nhà là cách mà khá nhiều chị em đã áp dụng thành công.

“Tự chế” các loại mặt nạ làm mờ sẹo rỗ đơn giản tại nhà là cách mà khá nhiều chị em đã áp dụng thành công.

Mặt nạ cà chua

Nói đến các loại mặt nạ trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà đầu tiên phải kể đến cà chua. Đây là loại quả quen thuộc có chứa nhiều vitamin A, vitamin C giúp kích thích da sản sinh collagen để làm đầy các vết sẹo lõm. Đồng thời, những chất này cũng còn giúp da trắng sáng, hồng hào hơn trông đấy sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Cách “chế” mặt nạ cà chua trị sẹo lõm: Cắt cà chua thành lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo lõm trong 30 phút rồi rửa sạch mặt. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp ăn cà chua sống mỗi ngày để nâng cao hiệu quả điều trị sẹo lõm, lấy lại sự tự tin về làn da trắng mịn, không tì vết.

Mặt nạ nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên quá quen thuộc với chị em phái đẹp. Với công dụng tốt cho da, lành tính nên nha đam là thành phần thường thấy trong nhiều loại mỹ phẩm. Đối với các vết sẹo rỗ, nha đam được ví như “thần dược” vì có tính sát khuẩn, kháng viêm cực kì tốt.

Đối với các vết sẹo rỗ, nha đam được ví như “thần dược” vì có tính sát khuẩn, kháng viêm cực kì tốt.

Đối với các vết sẹo rỗ, nha đam được ví như “thần dược” vì có tính sát khuẩn, kháng viêm cực kì tốt.

Cách thực hiện: Dùng phần thịt của lá nha đam tươi thoa lên vùng da bị sẹo rỗ, duy trì trong 20 phút rồi tiến hành rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trước lúc đi ngủ bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Mặt nạ rau má

Từ xưa rau má đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho làn da, trong đó có điều trị sẹo lõm. Nguyên nhân là do các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, chống oxy hóa, chữa lành vết thương nhanh chóng và tái tạo làn da mới.

Cách làm mặt nạ rau má trị sẹo rỗ: Rau má rửa sạch, giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ mỗi ngày. Ngoài ra bạn kết hợp uống nước rau má mỗi ngày để các vết sẹo nhanh lành, cơ thể thanh mát, hạn chế được nhiều bệnh.

Mặt nạ chanh tươi trị sẹo rỗ

Hầu như trong gian bếp của nhà ai cũng đều có chanh tươi. Đây là loại quả chứa lượng lớn axit citric, là một phần của nhóm AHA với công dụng làm lành vết sẹo nhanh chóng, hiệu quả.

Chanh là loại quả chứa lượng lớn axit citric, là một phần của nhóm AHA với công dụng làm lành vết sẹo nhanh chóng, hiệu quả.

Chanh là loại quả chứa lượng lớn axit citric, là một phần của nhóm AHA với công dụng làm lành vết sẹo nhanh chóng, hiệu quả.

Cách làm: Vắt chanh lấy nước cốt, pha loãng với nước lọc uống hàng ngày. Loại nước uống ngày có tác dụng xóa mờ sẹo lõm từ bên trong. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo lõm trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Một vài lưu ý khi làm mặt nạ trị sẹo rỗ

-Cần rửa sạch mặt trước khi thoa bất kì loại mặt nạ nào lên mặt.

– Kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới có thể thấy hiệu quả.

– Nên dừng lại ngay khi da mặt có dấu hiệu kích ứng, nổi mẩn đỏ hoặc ngứa.

The post “Tự chế” các loại mặt nạ làm mờ sẹo rỗ đơn giản tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2ov8m81

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét