Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả

Nghệ tươi được biết đến với công dụng làm đẹp da “thần kì” trong đó không thể kể đến công dụng trị sẹo. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn công thức trị sẹo bằng nghệ tươi  cực hiệu quả tại nhà.

Công dụng trị sẹo của nghệ tươi

Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả

Nghệ tươi có tác dụng trị sẹo vô cùng hiệu quả

Trong nghệ có chứa thành phần curcumin có khả năng chống oxy hóa cực tốt, có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin giúp tái tạo tế bào da mới nhanh chóng, làm mờ, loại bỏ các vết sẹo xấu xí trên da. Vì vậy từ xưa đến nay, nghệ luôn được cho vào danh sách các nguyên liệu trị sẹo tự nhiên an toàn và hiệu quả.

Các phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi tại nhà

Trị sẹo lồi với nghệ và mật ong

Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả

Mật ong và nghệ giúp loại bỏ sẹo lồi khá tốt

Không chỉ nghệ tươi, mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên có công dụng dưỡng da, mờ sẹo khá hiệu quả. Kết hợp nghệ và mật ong bạn sẽ được công thức trị sẹo lồi hiệu quả.

Cách trị sẹo lồi bằng nghệ tươi và mật ong như sau: Bạn sử dụng 1 củ nghệ tươi rửa sạch, xay nhuyễn sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt sau đó vệ sinh sạch vùng da bị sẹo, bôi hỗn hợp mật ong bột nghệ vào massage nhẹ nhàng sau đó để khoảng 15 – 20 phút.

Với phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 ngày 1 lần và đều đặn khoảng 1 – 2 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Kết hợp nghệ tươi và sữa chua trị sẹo lõm hiệu quả

Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả

Bạn có thể kết hợp nghệ và sữa chua để trị sẹo lõm

Không chỉ trị sẹo lồi, bạn cũng có thể sử dụng nghệ tươi để trị sẹo lõm cực kì hiệu quả. Để trị sẹo lõm bạn hãy kết hợp nghệ tươi cùng sữa chua.

Cách thực hiện như sau: Bạn sử dụng nghệ tươi xay nhuyễn (lấy khoảng 3 muỗng cà phê) sau đó trộn cùng nửa hộp sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch vùng da bị sẹo lõm sau đó lấy hỗn hợp nghệ và sữa chua bôi đều, massage nhẹ nhàng và để khoảng 30 phút.  Rửa sạch vùng sẹo sau đó lau khô và bôi kem dưỡng ẩm. Ban có thể bỏ hỗn hợp nghệ sữa chua vào tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 1 tuần. Phương pháp này có thể áp dụng hàng ngày để có hiệu quả tốt.

Mặt nạ nghệ tươi + nước cốt chanh  trị sẹo thâm hiệu quả

Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả

Nghệ và chanh “đánh bay” vết thâm hiệu quả

Nghệ có tác dụng trị sẹo kết hợp với chanh sẽ có hỗn hợp trị sẹo thâm hiệu quả. Trong chanh chứa nhiều axit tự nhiên giúp làm mờ vết thâm cho da sáng mịn hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Cho 2-3 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp bột nghệ và nước cốt chanh lên mặt. Acid citric trong chanh sẽ có công dụng làm da trắng sáng đồng thời vitamin C nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào. Tuy nhiên hàm lượng acid citric cao nên sẽ làm da dễ bắt nắng, vì vậy bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Cách này có thể áp dụng 3 lần 1 tuần, sau khoảng 4 tuần bạn sẽ thấy tình trạng sẹo thâm được cải thiện.

Lưu ý: Các phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi chỉ có tác dụng với các loại sẹo mới hình thành và cần áp dụng trong thời gian dài mới cho hiệu quả. Vì vậy nếu muốn trị sẹo nhanh chóng, hiệu quả bạn có thể tham khảo các phương pháp trị sẹo tại Thu Cúc. Với các phương pháp trị sẹo đa dạng từ công nghệ cao, phẫu thuật, lăn kim… Thu Cúc sẽ giúp bạn đẩy lùi mọi loại sẹo lồi, sẹo lõm sẹo thâm nhanh chóng để sở hữu làn da mịn màng không tì vết.

 

The post Bỏ túi bí quyết trị sẹo bằng nghệ tươi cực hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2oXvIj3

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét