Nặn mụn đầu đen ảnh hưởng gì không?

Nặn mụn đầu đen ảnh hưởng gì không là thắc mắc của rất nhiều người có thói quen này. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm ra câu trả lời nhé.

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ li ti màu đen chứa những túi nang lông chứa chứa nhiều bã nhờn và các tế bào chết.

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ li ti màu đen chứa những túi nang lông chứa chứa nhiều bã nhờn và các tế bào chết.

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ li ti màu đen chứa những túi nang lông chứa chứa nhiều bã nhờn và các tế bào chết. Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở bất cứ vùng nào trên mặt nhưng chủ yếu tập trung ở vùng chữ T (vùng mũi) và trán. Tuy không gây cảm giác đau nhức, khó chịu như mụn bọc hay mụn trứng cá nhưng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ của khuôn mặt. Chính vì vậy khi mụn đầu đen xuất hiện nhiều người thường có thói quen nặn mụn bằng tay tại nhà mà không biết đây là việc không nên làm.

Theo các chuyên gia da liễu, nhiều người có thói quen “tự xử” mụn đầu đen tại nhà nhưng không đúng cách dễ gây tổn thương cho làn da bởi việc sử dụng tay hoặc dụng cụ cạy, nặn, bóp mụn không vệ sinh khiến mụn bị sưng viêm, mưng mủ gây đau nhức khó chịu. Bên cạnh đó, tự ý nặn mụn đầu đen tại nhà khiến mụn lâu khỏi, dễ để lại sẹo thâm trên da. Đặc biệt, nếu nặn mụn đầu đen không đúng cách có nguy cơ cao gây viêm da khiến mụn mọc nhiều thêm.

Theo các chuyên gia da liễu, nhiều người có thói quen "tự xử" mụn đầu đen tại nhà nhưng không đúng cách dễ gây tổn thương cho làn da

Theo các chuyên gia da liễu, nhiều người có thói quen “tự xử” mụn đầu đen tại nhà nhưng không đúng cách dễ gây tổn thương cho làn da

Do việc nặn mụn đầu đen gây ảnh hưởng nhiều đến làn da nên các chuyên gia khuyên rằng khi bị mụn đầu đen bạn hãy giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ. Ngoài ra kết hợp sử dụng các loại mặt nạ trị mụn đầu đen như bột yến mạch, nước hoa hồng, sữa chua, dầu oliu, chanh, lòng trắng trứng gà.

Trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và nước hoa hồng

Trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa nước hoa hồng và thoa đều lên vùng da mặt bị mụn đầu đen trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ này vừa giúp lột sạch mụn đầu đen vừa làm tăng tính đàn hồi của làn da. Thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy mụn đầu đen sớm biến mất.

Trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa nước hoa hồng và thoa đều lên vùng da mặt bị mụn đầu đen trong khoảng 30 phút

Trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa nước hoa hồng và thoa đều lên vùng da mặt bị mụn đầu đen trong khoảng 30 phút

Sữa chua kết hợp với dầu oliu, chanh, yến mạch

Trộn đều vài thìa sữa chua không đường với 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa dầu oliu và 1 thìa nước cốt chanh. Thoa đều chúng lên vùng da bị mụn đầu đen trong 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Lòng trắng trứng gà lột mụn đầu đen

Hãy chuẩn bị 1 lòng trứng trứng gà và miếng giấy đắt mặt nạ. Sau khi rửa sạch mặt lấy lòng trắng thoa lên vùng da bị mụn đầu đen rồi áp miếng giấy lên trong 20 phút để lòng trắng trứng se lại và lột miếng giấy ra. Mụn đầu đen sẽ bám vào giấy mặt nạ và được loại bỏ. Sau cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

Lấy lòng trắng thoa lên vùng da bị mụn đầu đen rồi áp miếng giấy lên trong 20 phút để lòng trắng trứng se lại và lột miếng giấy ra.

Lấy lòng trắng thoa lên vùng da bị mụn đầu đen rồi áp miếng giấy lên trong 20 phút để lòng trắng trứng se lại và lột miếng giấy ra.

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nặn mụn đầu đen có ảnh hưởng gì không và tư vấn cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu còn thông tin gì thắc mắc cần giải đáp khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn nhanh nhất.

The post Nặn mụn đầu đen ảnh hưởng gì không? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2oLLnos

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét