Cách ngừa mụn trứng cá xuất hiện vào mùa hè

Mùa hè thời tiết nóng bức làn da thường bị nhờn và gây mụn trứng cá. Thay vì để đến khi da bị mụn mới tìm cách điều trị thì ngay từ bây giờ chị em hãy tham khảo các cách ngừa mụn trứng cá xuất hiện vào mùa hè nhé.

Mùa hè thời tiết nóng bức làn da thường bị nhờn và gây mụn trứng cá.

Mùa hè thời tiết nóng bức làn da thường bị nhờn và gây mụn trứng cá.

Nguyên nhân mụn trứng cá xuất hiện?

Mụn trứng cá xuất hiện do các hormone trong cơ thể hoạt động mạnh, kích thích tuyến bã nhờn tăng tiết, ảnh hưởng đến quá đào thải các chất cặn bã ra ngoài. Điều này khiến cho các chất bụi bẩn, tế bào chết bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông, kết hợp với vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã sẽ gây nên tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác gây mụn trứng cá là stress, mất ngủ, thay đổi nội tiết, chế độ ăn uống, chăm sóc da không đúng cách.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá vào mùa hè

Chế độ chăm sóc da

Da bị mụn thường tiết nhiều dầu, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ khiến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông ngày một nặng, khiến mụn hình thành. Vì vậy để ngăn ngừa mụn xuất hiện bạn phải chú ý vệ sinh, chăm sóc da thường xuyên. Hãy dùng nước ấm, sữa rửa mặt phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các loại kích thích vật lý tới da như ánh nắng mặt trời, tóc dầu, bụi bẩn,… Đồng thời luôn thay giặt quần áo, gối, chăn đều đặn, thường xuyên vì đó là nơi vi khuẩn thường trú ngụ nhiều.

Để ngăn ngừa mụn xuất hiện bạn phải chú ý vệ sinh, chăm sóc da thường xuyên.

Để ngăn ngừa mụn xuất hiện bạn phải chú ý vệ sinh, chăm sóc da thường xuyên.

Hạn chế dùng mỹ phẩm và trang điểm

Vào mùa hè, làn da nhờn gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm sẽ khiến mụn trứng cá xuất hiện và phát triển mạnh mẽ hơn. Vậy nên hãy giữ cho da thật khô thoáng, tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, tuyến bã nhờn không được đào thải ra ngoài vì những lớp trang điểm.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Đây là yếu tố quan trọng gây mụn nên bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, hãy “kết thân” với các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da, các loại rau củ quả giàu vitamin và tránh xa đồ cay nóng, rượu bia, các chất kích thích. Ngoài ra trong chế độ sinh hoạt của mình bạn không nên thức khuya, phải ngủ đủ giấc.

Hãy "kết thân" với các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da, các loại rau củ quả giàu vitamin

Hãy “kết thân” với các loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da, các loại rau củ quả giàu vitamin

Đó là cách ngừa mụn trứng cá xuất hiện vào mùa hè đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vậy nên bạn hãy duy trì chế độ sinh hoạt và chăm sóc da như vậy để không bao giờ bị mụn “làm phiền” nhé.

The post Cách ngừa mụn trứng cá xuất hiện vào mùa hè appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2pd3otO

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét