Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại

Những nốt mụn trứng cá nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ để lại sẹo thâm hoặc rỗ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để loại bỏ chúng, hãy tham khảo cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá từ thiên nhiên dưới đây để có làn da mịn màng tươi tắn.

Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại

Sẹo rỗ ảnh hưởng đến ngoại hình khiến bạn thiếu tự tin

Chữa sẹo lõm do mụn bằng cà chua

Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại

Cà chua có tác dụng trị sẹo lõm hiệu quả

Cà chua là loại quả có công dụng làm đẹp cực kì hiệu quả, trong cà chua giàu vitamin A, C có khả năng kích thích sẹo lõm được làm đầy. Để sử dụng cà chua đối phó với sẹo lõm do mụn, bạn có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn mà bạn thích hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày.

Ngoài việc ăn cà chua, bạn hãy cắt lát cà chua mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo lõm, để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Gừng tươi loại bỏ sẹo rỗ do mụn hiệu quả

Nghệ rất thân thuộc với các chị em phụ nữ, không chỉ làm đẹp da mà các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra trong tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo lõm trên da.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong. Sau đó giã nhỏ nghệ tươi, trộn đều với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị sẹo lõm và thư giãn trong 30 phút để các dưỡng chất có trong nghệ thẩm thấu sâu vào vùng da bị sẹo lõm.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể thực hiện theo 1 cách khác là giã nhỏ nghệ, thêm chút rượu trắng, rồi đun cách thủy. Cho hỗn hợp vào lọ thuỷ tinh để bảo quản lạnh và sử dụng dần. Bạn nên thực hiện cách trị sẹo lõm bằng mặt nạ nghệ tươi với mật ong 2 lần/tuần.

Muốn trị sẹo rỗ do mụn hãy sử dụng mật ong

Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại

Muốn trị sẹo lỗ hãy sử dụng mật ong

Mật ong chứa chất thúc đẩy quá trình sản sinh sợi collagen và elastin phục hồi vết thương, liền sẹo,  rút ngắn khoảng thời gian làm lành sẹo. Mặt nạ trị sẹo lõm do mụn từ mật ong sẽ làm giảm tình trạng bị sẹo một cách tối đa, nhất là sẹo sẹo lõm.

Cách thực hiện như sau: Bạn trộn 1 thìa cà phê mật ong hòa lẫn nước trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt, quét mặt nạ xung quanh các vết sẹo lõm, massage khoảng chừng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Tuy nhiên mặt nạ trị sẹo lõm do mụn bằng mật ong chỉ hiệu quả cho các trường hợp vết thương đang lành da, lên da non. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần nhưng đều đặn để có tác dụng tốt nhất.

Vitamin E trị sẹo rỗ do mụn hiệu quả

Vitamin E được coi là “thần dược” để chăm sóc da và có tác dụng trị sẹo lõm do mụn trứng cá để lại. Hãy cắt đầu viên nang vitamin E rồi thoa chúng lên vùng da bị sẹo lõm và thư giãn kết hợp massage trong 5 phút và để yên sau đó khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Thực hiện trị sẹo lõm với dầu vitamin E tuần 2 lần đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

Dầu dừa trị sẹo rỗ do mụn hiệu quả

Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại

Dầu dừa cũng là nguyên liệu trị sẹo rỗ hiệu quả

Các axit béo trong dầu dừa có đặc tính oxy hóa mạnh với khả năng thẩm thấu sâu bên trong da, thúc đẩy gia tăng tính mô liên kết và collagen, chữa lành những thương tổn, làm đầy các vết sẹo rỗ, sẹo lõm nhanh chóng.

Trị sẹo lõm với dầu dừa thực hiện như sau: Rửa mặt thật sạch sau đó thấm khô và sử dụng dầu dừa thoa lên các vết sẹo, để khoảng 10 – 15 phút sau đó massage để dưỡng chát thẩm thấu và cuối cùng rửa sạch bằng nước.

The post Cách trị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2oaVnYP

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét