Da bị chàm phải làm sao?

Chàm da tuy không gây nguy hiểm tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Vậy da bị chàm phải làm sao? Hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

Chàm da tuy không gây nguy hiểm tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Bệnh chàm là gì?

Chàm da là căn bệnh da liễu mà ai cũng có thể gặp phải nhưng đối tượng chủ yếu là trẻ em. Đây là bệnh viêm da dị ứng có đặc điểm da bị viêm và nổi mụn nhỏ. Bệnh có biểu hiện ngứa ngáy, thậm chí loét ra, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Triệu chứng bệnh chàm là gì?

Bệnh chàm có triệu chứng cơ bản dễ nhận thấy nhất là ngứa và mụn nước nổi trên bề mặt da. Các nốt mụn nước này thường tập trung thành từng mảng trên nền da đỏ gọi là hồng ban. Thông thường bệnh sẽ tiến triển theo từng giai đoạn sau: tẩy đỏ, nổi mụn nước, mụn nước vỡ ra và chảy nước, da nhẵn, da bong vảy.

Đâu là nguyên nhân bị chàm?

Bệnh chàm xuất hiện do 2 yếu tố cơ địa và dị ứng nguyên. Nếu trong gia đình có người có tiền sử bị bệnh chàm thì tỉ lệ bạn bị bệnh chàm rất cao. Ngoài ra nếu bạn bị dị ứng với các loại hóa chất, các thuốc gây phản ứng, thức ăn,… cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh chàm xuất hiện và “làm phiền” cuộc sống bạn.

Nếu trong gia đình có người có tiền sử bị bệnh chàm thì tỉ lệ bạn bị bệnh chàm rất cao.

Bệnh chàm có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Bệnh chàm gây cảm giác ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. Nhất là khi gãi làm vỡ các dưỡng bào sẽ phóng thích ra các histamin khiến tình trạng ngứa ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bệnh chàm có lây không?

Theo các chuyên gia da liễu, bệnh chàm không lây từ người này sang người khác nhưng có thể lây giữa các vùng da khác nhau trên cơ thể bởi các nốt mụn nước vỡ ra, dính lên quần áo rất dễ lây bệnh. Vậy nên việc vệ sinh, chăm sóc vùng da bị chàm là điều vô cùng quan trọng để ngăn chặn bệnh lây lan và phát triển nặng hơn.

Khi da bị chàm phải làm sao?

Khi thấy trên da xuất hiện các dấu hiệu của bệnh chàm bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ thể, nhất là quần áo. Không được gãi khiến các nốt mụn nước vỡ ra. Thay vào đó, hãy áp dụng cách chữa chàm đơn giản tại nhà như dùng dầu dừa, khoai tây, muối hạt,…

Chất anti-fungal, antimicrobial, antioxidant và antibacterial còn có khả năng làm giảm cảm giác ngứa ngứa và viêm da do chàm

– Chữa chàm bằng dầu dừa: Dầu dừa chứa nhiều vitamin E và vitamin K giúp kháng khuẩn, chống viêm và cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo da. Bên cạnh đó, chất anti-fungal, antimicrobial, antioxidant và antibacterial còn có khả năng làm giảm cảm giác ngứa ngứa và viêm da do chàm nên bạn có thể tận dụng dầu dừa để chữa bệnh chàm. Bằng nguyên liệu này, bạn thoa thường xuyên lên vùng da bị chàm, sau 1 thời gian bệnh sẽ có chuyển biến tích cực rõ rệt.

– Chữa chàm bằng khoai tây: Khoai tây bạn giã nát, đắp lên vùng da bị chàm hoặc dùng nước ép khoai tây bôi lên da nhiều lần mỗi ngày. Tinh chất trong khoai tây sẽ làm mềm da, giúp giảm sưng tấy và làm dịu da tốt nên được xem là cách chữa chàm tự nhiên hiệu quả và an toàn.

– Chữa bệnh chàm bằng muối hạt: Muối có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, kháng viêm và làm mềm da ở vùng bị tổn thương, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của bệnh chàm.

Muối có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, kháng viêm và làm mềm da ở vùng bị tổn thương, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của bệnh chàm.

Nếu như đã áp dụng các cách chữa chàm trên mà bệnh chàm không có xu hướng cải thiện thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để có được lời khuyên về việc sử dụng thuốc trị bệnh chàm và phương pháp điều trị phù hợp nhé.

The post Da bị chàm phải làm sao? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2qoSYXh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét