Dày sừng nang lông là gì?

Khi bị dày sừng nang lông mọi người thường băn khoăn không biết dày sừng nang lông là gì? Thông tin sau đây của chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.

Hiểu về dày sừng nang lông là bệnh gì?

Dày sừng nang lông là bệnh ngoài da do sự rối loạn sản sinh tế bào dưới da, tăng tạo nút tại phễu nang lông từ đó mà gây tổn thương tại nang lông, biểu hiện là ngứa da, tắc nghẽn tuyến bài tiết gây viêm nang lông. các nang lông bị bí lại, bã nhờn ứ đọng khiến da sần sùi, sưng đỏ, có đầu trắng.

Đây là 1 căn bệnh mạn tính, nguyên nhân có thể do yếu tố di truyền, do một số yếu tố từ bên ngoài như môi trường, dị ứng, hóa chất tẩy rửa…

Dày sừng nang lông dễ bị mắc ở những thanh thiếu niên và người trưởng thành, bệnh cũng phổ biến ở nữ giới hơn là nam giới.

Bệnh mang yếu tố di truyền nên người cùng  huyết thống thường dễ mắc bệnh này. Khi nhỏ, bệnh không có biểu hiện nhưng khi ở tuổi dậy thì cũng là lúc biểu hiện của bệnh rõ ràng ra bên ngoài. Hầu hết bệnh sẽ thuyên giảm sau khi bước qua tuổi 30. Tuy nhiên vẫn có trường hợp bệnh kéo dài mạn tính.

Bệnh dày sừng nang lông là bệnh ngoài da, tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng lại tác động không nhỏ đến thẩm mỹ. Tại vùng da bị bện thường có triệu chứng đỏ, da nổi cộm da sừng, khô… Chị em phụ nữ bị bệnh thường cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc với người khác.

Bệnh dày sừng nang lông được áp dụng chữa bằng tự nhiên

Chữa dày sừng nang lông bằng bã cà phê

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bã cà phê giúp lưu thông máu, góp phần khắc phục dày sừng nang lông, mỗi ngày hãy dùng 3 muỗng cà phê, chà nhẹ lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút sau đó thì tắm lại.

Chữa dày sừng nang lông bằng nha đam

Nha đam diệt khuẩn, làm lành vết thương. Lá nha đam cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Dùng nha đam chăm sóc da bị dày sừng giúp tình trạng được thuyên giảm, làn da mềm mịn hơn.

Dùng gel nha đam lấy từ lá nha đam tươi thoa lên vùng da bị dày sừng nang lông. Chú ý thoa một lớp mỏng, vì nếu dùng quá nhiều sẽ phản tác dụng, làm da bị bong tróc. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần rồi rửa sạch sau khoảng 15 phút.

Chữa dày sừng nang lông bằng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một loại tinh dầu có khả năng chống lại dày sừng nang lông khi kết hợp với dầu oliu sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Hãy trộn đều dầu hạnh nhân với dầu oliu tỉ lệ 1:1, thoa hỗn hợp lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng. Không nên thoa kem dưỡng ẩm vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Chữa dày sừng nang lông bằng chanh và mật ong

Dùng nước cốt của 1/2 quả chanh, trộn với 5 muỗng cafe mật ong và 1 muỗng cafe muối tinh. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị dày sừng nang lông để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Những cách này chỉ có tác dụng hạn chế tình trạng dày sừng nang lông chứ không thể chữa trị dứt điểm. Một trong những cách loại bỏ dày sừng nang lông hiệu quả là áp dụng công nghệ thẩm mỹ.

Tại Thu Cúc, dày sừng nang lông được chữa trị bằng sự kết hợp đồng thời 2 công nghệ Laser CO2 Fractional và công nghệ ánh sáng IPL, tác động trực tiếp vào sâu bên trong da, triệt tiêu keratin cùng tế bào chết, vi khuẩn được loại bỏ, làm lỗ chân lông được se khít, làn da trắng mịn đều màu.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ trình độ chuyên môn cao nhiều kinh nghiệm áp dụng công nghệ tiên tiến, quy trình thực hiện chuẩn khoa học đem đến cho khách hàng kết quả thẩm mỹ, an toàn.

The post Dày sừng nang lông là gì? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2q0A3lf

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét