Những cách trị mụn đơn giản ngay tại nhà

Không nhất thiết phải nhờ cậy tới các công nghệ thẩm mỹ, bạn vẫn có thể “xóa sổ” các nốt mụn xấu xí nhờ những cách trị mụn đơn giản ngay tại nhà dưới đây.

Làn da trắng sáng, láng mịn giúp chị em tự tin trong mọi khoảnh khắc

Theo các chuyên gia da liễu, mụn là một trong những vấn đề mà rất nhiều gặp phải, cũng là vấn đề thu hút được sự quan tâm đông đảo nhất. Nếu lên internet gõ cụm từ “những cách trị mụn đơn giản” hay “trị mụn như thế nào” thì sẽ nhận ngay được mấy triệu kết quả chỉ trong khoảng 2 giây. Nói như vậy để thấy vấn đề trị mụn là vấn đề vô cùng hot.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp trị mụn nhưng mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Có phương pháp hiệu quả nhanh nhưng chi phí lại đắt, có phương pháp hiệu quả chậm nhưng cách thực hiện lại đơn giản,…. Và nói đến những cách trị mụn đơn giản thì không thể qua các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn ngay tại nhà.

Trị mụn tại nhà hiệu quả với tỏi

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình.

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình. Thành phần trong tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân chính gây lõa hóa da và tăng sự phát triển của mụn. Vậy nên tỏi được chị em dùng nhiều để trị mụn.

Cách thực hiện: Bóc 2-3 nhánh tỏi rồi nghiền nát, trộn với 1 ít nước lọc và chắt lấy nước cốt. Sau khi làm sạch da mặt, lấy nước cốt đó thoa đều lên những nốt mụn. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để các nốt mụn sớm biến mất.

Trị mụn siêu tốc bằng mật ong

Mật ong được ví như món quà mà tạo hóa dành tặng cho con người bởi nó rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc của chị em phụ nữ.

Mật ong được ví như món quà mà tạo hóa dành tặng cho con người bởi nó rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc của chị em phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong chứa nhiều vitamin, axit amino giúp triệt tiêu vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả. Thế nên thoa mật ong lên các nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Cách làm: Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất cho vào bát sạch. nhỏ thêm 2-3 giọt nước cốt chanh và khuấy đều. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, nằm thư giãn trong 20 giây sau đó rửa lại với nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần để hiệu quả đạt tối ưu nhất.

Trị mụn bằng dầu dừa

Từ lâu dầu dừa đã được khuyến cáo sử dụng để chăm sóc da nhờ thành phần chứa nhiều axit lauric và capric có khả năng kháng viêm, giảm sưng, tiêu diệt vi khuẩn.

Từ lâu dầu dừa đã được khuyến cáo sử dụng để chăm sóc da nhờ thành phần chứa nhiều axit lauric và capric có khả năng kháng viêm, giảm sưng, tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, các axit này còn bài tiết bã nhờn, thanh lọc da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, lau khô sau đó lấy dầu dừa thoa lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên mặt nạ này trên da trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện sẽ thấy đây là một trong những cách trị mụn đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả đấy.

Trên đây là những cách trị mụn đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Các cách này đòi hỏi sự kiên trì nên bạn đừng vội nản lòng nếu đã áp dụng khá lâu mà chưa thấy hiệu quả nhé.

The post Những cách trị mụn đơn giản ngay tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2rAJV7n

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét