Những cách chữa viêm nang lông toàn thân tại nhà

Viêm nang lông là một tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm ở lỗ chân lông, với các biểu hiện mẩn ngứa, đau rát, phồng rộp. Có những cách chữa viêm nang lông toàn thân tại nhà mà bạn có thể áp dụng.

cách chữa viêm nang lông toàn thân

Những cách chữa viêm nang lông toàn thân tại nhà

Để điều trị viêm nang lông hiệu quả, cần làm mềm và mỏng lớp sừng trên da, làm thoáng lỗ chân lông ngăn chặn hiện tượng lông mọc cuộn tròn bên trong nang lông.

Dùng tinh dầu chanh và mật ong chữa viêm nang lông

Mật ong chống viêm, chống lão hóa, làm da mịn, không khô, nứt nẻ, còn chanh tẩy tế bào chết, mờ vết thâm nám, làm trắng da. Sự kết hợp mật ong và tinh dầu chanh sẽ thành một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả mà an toàn.

Lấy khoảng 5-7 giọt tinh dầu chanh kết hợp khoảng 5 thìa mật ong, 2 thìa muối. Lấy hỗn hợp này thoa lên dùng da bị viêm lỗ chân lông, sau đó thì massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước. Cách này vừa tẩy tế bào chết, vừa làm mờ vết thâm và đẩy mạnh tốc độ lưu thông máu trong cơ thể, cho da hồng hào và khỏe mạnh.

Cách chữa viêm nang lông toàn thân bằng nước muối

Đây là cách trị viêm nang lông hiệu quả mà rất đơn giản, hòa tan một thìa muối vào một cốc nước ấm, dùng bông ngâm trong dung dịch này, sau đó giữ và xoa nhẹ lên vùng da bị viêm nang lông. Áp dụng ngày 2 lần vào sáng và tối.

Cách chữa viêm nang lông toàn thân bằng nước muối

Cách chữa viêm nang lông toàn thân bằng nước muối

Rửa xung quanh khu vực viêm lỗ chân lông bằng xà phòng diệt khuẩn

Chăm sóc tốt khu vực bị viêm nhiễm là cách hạn chế tình trạng bệnh, làm cho viêm nang lông nhanh chóng bị đánh bật. Hai lần mỗi ngày, hãy dùng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch khu vực bị nhiễm và loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh. Sau đó thì dùng khăn để rửa sạch và lau khô.

Thực hiện cách này thật nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh, quá lâu vào một vị trí, để không làm cho da bị tổn thương, đỏ sưng.

Đối với viêm lỗ chân lông ở mặt hãy dùng xà phòng diệt khuẩn được dùng cho da mặt, chúng sẽ nhẹ nhàng hơn không gây tác động xấu cho da.

Ngâm vùng da bị viêm lỗ chân lông với nước ấm và nhôm acetate

Bạn có biết rằng, chế phẩm chứa nhôm acetate sẽ làm se và diệt khuẩn, dùng để điều trị các bệnh ngoài da trong đó có viêm nang lông rất hiệu quả? Nhôm acetate sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm, làm khu vực bị viêm nhiễm giảm sưng, giảm kích ứng, tăng tốc độ hồi phục.

Ngâm một chiếc khăn sạch trong dung dịch nhôm acetate, vắt sơ rồi thấm nhẹ nhàng lên vùng da bị nhiễm, giữ chiếc khăn lại ở đó, và có thể làm ướt lại lần nữa nếu thấy cần thiết.

Giấm chữa viêm nang lông

Cách chữa viêm nang lông với giấm là một biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Đây thực sự là phương pháp điều trị viêm nang lông toàn diện để loại bỏ vi khuẩn, hỗ trợ việc chữa lành bệnh

Chuẩn bị giấm và nước ấm tỷ lệ 1:1 trộn đều nhau, ngâm một chiếc khăn sạch vào, vắt nhẹ bớt nước, rồi áp nhẹ lên các vùng bị nhiễm bệnh. Giữ khoảng 5-10 phút, và  làm ướt chiếc khăn vào dung dịch giấm để lau lại một lần nữa rồi rửa sạch với nước. Đây là phương pháp trị viêm nang lông ở tay, chân, mặt hiệu quả.

Cách chữa viêm nang lông với giấm là một biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách chữa viêm nang lông với giấm là một biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Dùng bột yến mạch trị viêm nang lông

Có thể bạn chưa từng biết đến tác dụng tuyệt vời của bột yến mạch trong điều trị kích ứng da, với đặc tính chống ngứa tuyệt vời của nó. Hãy tận hưởng cảm giác chữa viêm nang lông bằng yến mạch vì nó thật sự rất thoải mái đánh bật sự ngứa ngáy, khó chịu của bạn. Trộn yến mạch với một ít nước, thoa lên da, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch và lau khô.

Với tình trạng viêm nang lông nặng, lan ra toàn thân, tốt nhất hãy áp dụng công nghệ cao để lấy lại làn da mịn màng một cách hiệu quả.

Áp dụng công nghệ cao trong điều trị viêm nang lông tại Thu Cúc

Áp dụng công nghệ cao trong điều trị viêm nang lông tại Thu Cúc

Tại Thu Cúc, trị viêm nang lông được áp dụng bằng công nghệ IPL với xung lực ánh sáng trắng cường độ đặc biệt chiếu vào vùng điều trị để ánh sáng này đi sâu vào nang lông, dọn sạch vi khuẩn được tích tụ, giúp se khít lỗ chân lông.

The post Những cách chữa viêm nang lông toàn thân tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2pQMBLu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét