Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà

Sẹo rỗ trên mặt thường do mụn trứng cá hoặc thủy đậu dể lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Hãy tham khảo ngay cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà dưới đây để có được làn da mịn màng tươi sáng nhất.

Công dụng trị sẹo rỗ của mật ong

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà

Sẹo rỗ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ

Mật ong là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phổ biến. Trong mật ong chứa hàm lượng oxy hóa cao gấp nhiều lần so với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, dưỡng chất từ mật ong nguyên chất giúp làm đầy sẹo rỗ, liền sẹo, làm lành vết thương và làm đẹp da.

Sở dĩ mật ong có tác dụng trị sẹo rỗ do đặc tính oxy hóa của mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình hồi sinh tế bào liên kết collagen làm đầy dần vùng hố sâu, thụt lún do sẹo rỗ, sẹo lõm gây ra. Ngoài ra, hàm lượng kháng sinh tự nhiên có trong mật ong có khả năng cung cấp độ ẩm, tái tạo da giúp phục hồi cấu trúc da hiệu quả. Vì vậy khá nhiều người lựa chọn mật ong để loại bỏ sẹo rỗ.

3 cách trị sẹo rỗ với mật ong tại nhà

Sử dụng mật ong và baking soda

Áp dụng tẩy tế bào chết mật ong. Để thực hiện tẩy tế bào chết bằng mật ong, trộn cùng 2 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh baking soda. Hãy trộn đều hỗn hợp rồi đổ bát. Sau đó xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt. Sau 15  phút, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng mật ong hai lần một tuần để thấy được hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong và nước cốt chanh

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà

Bạn cũng có thể kết hợp chanh và mật ong để trị sẹo lõm

Áp dụng một mặt nạ trị sẹo lõm bằng  mật ong. Khi mật ong được kết hợp với nước cốt chanh, nó sẽ không chỉ tẩy vùng da chết mà vùng da sẹo cũng trở nên trắng sáng hơn. Điều này là do nước chanh chứa nhiều vitamin C, giúp loại bỏ các tế bào da cũ và kích thích tế bào da mới hình thành . Để làm mặt nạ chữa sẹo mật ong, kết hợp 2 muỗng canh.mật ong với 1 muỗng canh nước chanh vào một bát nhỏ, trộn chúng với nhau tốt. Trộn đều  hỗn hợp lên da sạch, cho phép hỗn hợp được lưu giữ trên da ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ bằng cách sử dụng nước ấm. Một mặt nạ sẹo mật ong có thể được sử dụng một lần mỗi ngày để điều trị sẹo mụn trứng cá khá tốt.

Kết hợp mật ong và dầu oliu – cách trị sẹo lõm hiệu quả

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà

Kết hợp mật ong với dầu oliu cho bạn hiệu quả trị sẹo rỗ nhanh chóng

Cách này giúp làm mềm vết sẹo lõm, bạn pha trộn 2 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh dầu ô liu trong một bát nhỏ. Đánh thật nhuyễn hỗn hợp với nhau. Sử dụng ngón tay của bạn xoa đều hỗn hợp trong khoảng 5 phú. Trải một chiếc khăn nhẹ lên khuôn mặt của bạn. Đắp khoảng 15-20 phút , bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm Vùng da bị sẹo lõm sẽ được làm mềm đi một cách nhanh chóng.

Lưu ý:

Mặc dù là nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng việc trị sẹo lõm với mật ong cũng cần có 1 số điểm cần chú ý như sau:

Nếu da bạn dễ kích ứng, bạn nên thử một ít lên da mặt trước hoặc có thể bôi mỏng hơn để tránh tình trạng da bị mẩn đỏ.

Phương pháp trị sẹo bằng mật ong chỉ áp dụng đối với những loại sẹo lõm ở mức độ nhẹ và mới hình thành. Đối với sẹo lõm lâu năm nếu bạn đã áp dụng các cách trên mà không thấy hiệu quả thì công nghệ cao tại Thu Cúc là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

The post Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong cực hiệu quả tại nhà appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2q6u7Mf

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét