Nguyên nhân gây mặt rỗ – bạn đã biết?

Rỗ mặt là tình trạng thẩm mỹ khó cải thiện nếu không áp dụng phương pháp phù hợp. Trước tiên hãy tìm ra nguyên nhân gây mặt rỗ là gì để  phòng và điều trị đúng cách.

Nguyên nhân gây mặt rỗ - bạn đã biết?

Nguyên nhân gây mặt rỗ – bạn đã biết?

Mặt rỗ do sẹo mụn để lại

Tại sao lại bị rỗ mặt? Đây là một trong số những câu trả lời. Mụn là tác nhân gây ra sẹo rỗ. Sau khi nhân mụn bị lấy đi thì dễ để lại sẹo. Đặc biệt, khi bạn nặn mụn không đúng cách, không giữ vệ sinh thì sẽ làm cho bề mặt da tổn thương sâu và nhiễm trùng để lại sẹo rỗ nặng nề. Chính vì thế khi da bị mụn thì chúng ta nên biết cách kiềm chế sờ mụn, bỏ thói quen dùng tay lấy cồi mụn.

Ngoài ra, khi da bị mụn nhiều, mọc quá lâu không được điều trị thích hợp thì sẽ gây nên sự hoại tử vết mụn, các khối mô sẽ bị mất đi tạo nên những vết sẹo rỗ trên mặt. Thêm vào đó, massage da mặt, đắp mặt nạ trong khi bị mụn trứng cá cũng góp phần làm tổn thương lan rộng và sâu.

Do sẹo thủy đậu gây ra

Sẹo thủy đậu hay còn gọi là trái rạ là di chứng của các nốt thủy đậu gây mất thẩm mỹ và khó làm đầy lại. Nguyên nhân là do tổ chức nguyên bào sợi bị tổn thương nặng ở lớp trung bì, làm ức chế quá trình tự làm liền vết thương và thiếu hụt nghiêm trọng các hệ thống liên kết dưới da như collagen, acid hyaluronic, chất nền tảng…

Do thói quen rửa mặt không đúng cách

Da mặt bị rỗ do nguyên nhân gì? Đây là một trong những lý do mà bạn có thể không biết. Rửa mặt mạnh tay bằng khăn cũng có thể khiến da bị tổn thương, để lại sẹo. Do đó, sau khi rửa mặt xong, nên để da tự khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm chấm nhẹ chứ không được chà xát mạnh.

Thói quen rửa mặt không đúng cách có thể làm da mặt bị rỗ.

Thói quen rửa mặt không đúng cách có thể làm da mặt bị rỗ.

Chế độ ăn không khoa học

Thường xuyên tiêu thụ vào cơ thể những thức ăn nhanh, thực phẩm qua chế biến và rượu gián tiếp cản trở quá trình lành vết thương, gây sẹo vĩnh viễn. Nhất là khi vùng da của bạn đang có dấu hiệu kích ứng, hãy có chế độ ăn uống khoa học hơn.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Tiếp xúc với ánh nắng tiềm ẩn nguy cơ gây ra sẹo mụn. Bức xạ của tia cực tím khiến cho nốt mụn bị thâm khó lành. Hãy bảo vệ làn da với các loại kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15 và bôi trước khi ra ngoài khoảng 15 phút và bôi lại sau vài giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tiếp xúc với ánh nắng tiềm ẩn nguy cơ gây ra sẹo mụn.

Tiếp xúc với ánh nắng tiềm ẩn nguy cơ gây ra sẹo mụn.

Nguyên nhân gây mặt rỗ do viêm nang lông

Tình trạng viêm nang lông, khi bị viêm nhiễm sẽ sưng tấy đỏ da đồng thời ăn sâu xuống dưới, lan sang vùng lân cận, khiến nang lông bị khoét rộng và sâu. Trong khi đó, bên trong nang lông vẫn bị tổn thương, dễ hình thành những vết sẹo lõm, sẹo rỗ.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân gây mặt rỗ. Rỗ mặt là kết quả của sự tổn thương tổ chức nguyên bào sợi ở lớp trung bì. Các vết sẹo rỗ hình thành khi các chất nền tảng chẳng hạn là chuỗi liên kết collagen và elastin bị đứt gãy, vỡ vụn từ đó mà làm cho cấu trúc da thay đổi, lớp da trên bề mặt dính với cấu trúc da bị tổn thương ở lớp sâu tạo thành vết rỗ.

Từ những nguyên nhân gây mặt rỗ trên, chúng ta hãy biết cách phòng tình trạng này đúng đắn. Khi đã bị rỗ mặt, việc tìm một phương pháp để điều trị, loại bỏ chúng thích hợp là điều cần thiết.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu cúc, rỗ mặt được điều trị bằng công nghệ hiện đại Laser Fractional Co2. Khác tia laser thông thường, laser Frational phát ra ánh sáng hồng ngoại, bước sóng 10.600 nm, được hấp thụ mạnh vào da.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu cúc, rỗ mặt được điều trị bằng công nghệ hiện đại Laser Fractional Co2.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu cúc, rỗ mặt được điều trị bằng công nghệ hiện đại Laser Fractional Co2.

Tác động sâu vào lớp thượng bì, bóc tách tổ chức da, các bước sóng được chia thành những chum nhỏ, tác động chọn lọc vào vùng điều trị mà không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hình thành tế bào mới.

The post Nguyên nhân gây mặt rỗ – bạn đã biết? appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2rg0DaN

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét