7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả

Detox thanh lọc cơ thể là khái niệm được nhắc đến rất nhiều tuy nhiên detox bằng yoga thì còn khá ít người biết đến. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 7 động tác yoga giúp thanh lọc, thải độc cơ thể vô cùng hiệu quả.

Động tác 1

Để 2 chân sát nhau sau đó dần dần hạ trọng tâm người xuống để đầu gối với tư thế như đang ngồi trên ghế và đảm bảo đầu gối là trọng tâm. Chụm 2 bàn tay vào nhau để trước tim và đưa một khuỷu tay vào đầu gối đối diện, nhấn chặt lòng bàn tay của bạn với nhau, bóp chặt 2 vai và ngực mở rộng.

Lợi ích detox:  Đây là phương pháp detox yoga cực tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cải thiện sức khoẻ cột sống và đốt sống,động tác này kích thích gan, lá lách, và hệ thống tiêu hóa, trong khi làm căng da bụng và cải thiện quá trình loại bỏ cặn bã chất độc ra khỏ cơ thể.

Động tác 2

7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả

Đặt chân 1 chân của bạn lên chân kia đồng thời cánh tay này cũng vắt chéo lên tay kia. Đưa chân trái của bạn trở lên, uốn đầu gối khi bạn nhấc lên. Quấn chân trái quanh chân phải, tránh tay qua khuỷu tay, sang trái. Chụm 2 lòng bàn tay của bạn với nhau để giữ cho các ngón tay hướng lên trên. Hít thở và giữ tư thế trong khoảng thời gian hít thở.

Thở ra và quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại tư thế ở phía đối diện, quấn chân phải sang trái và cánh phải qua trái.

Lợi ích detox: Ngoài việc giãn các mắt cá chân, bằng cách ép mạnh các đùi với nhau sẽ giúp lưu thông sâu hơn ở phần chân, tẩy sạch hệ thống máu và bạch huyết.

Động tác 3

Một trong những động tác detox yoga hiệu quả đó là bạn ngồi trên sàn với cả hai chân thẳng trước mặt.Đưa chân trái của bạn về phía ngực, xoay thân của bạn về phía đầu gối trái. Quấn cánh tay phải của bạn quanh đầu gối trái, định vị đầu gối ở khuỷu tay phải của khuỷu tay. Sau khi nghỉ ngơi ở vị trí này để thở nhiều lần, đổi bên và lặp lại.

Lợi ích Detox: Các động tác xoắn yoga này giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ các tạp chất của cơ thể. Khi các cơ bụng được siết chặt, thận và gan được kích thích. Khi động tác xoắn kết thúc, máu sẽ đi vào các cơ quan kích thích thải độc.

Động tác 4

7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả

Đứng thẳng người trên mặt đất sau đó từ từ ngửa về phía sau cho đến khi đầu của bạn chạm vào thảm. Sau đó từ từ đưa 2 cánh tay vuông góc với mặt đất sao cho bàn tay chạm đất.

Lợi ích detox: Các bài tập mở ngực là lựa chọn tuyệt vời để giải phóng các chất độc hại trong cơ thể. Đây cũng là một cách tuyệt vời để kích hoạt sự trao đổi chất của bạn.

Động tác 5

7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả

Đặt lòng bàn tay và cánh tay lên sàn (cánh tay của bạn song song với nhau ở chiều rộng vai). Sau đó từ từ nâng cơ thể lên trên không . Sau đó xoay tay trên của bạn ra ngoài, để giữ cho cánh vai rộng, và ôm cánh tay của bạn vào bên trong.

Bây giờ bạn uốn cong đầu gối trái nhưng giữ chân phải hoạt động bằng cách kéo dài qua gót chân. Sau đó, thực hiện một vài bước thực hành trước khi bạn cố tự khởi động ngược lại. Quẹo chân phải của bạn qua thành một vòng cung rộng và đá chân trái của bạn xuống sàn, ngay lập tức đẩy qua gót chân để thẳng chân. Đưa lên và xuống như thế này một vài lần, mỗi lần đẩy lên sàn một chút cao hơn. Thở sâu mỗi lần bạn nhảy.

Lợi ích detox: Nếu bạn có thể đạt được điều này, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau: tăng cường chức năng các cơ quan thải độc và chức năng tình dục, giúp chữa táo bón, giảm axit và chứng khó tiêu.

Động tác 6

Quỳ xuống sàn, chụm các ngón tay lại và đặt cẳng tay lên sàn, khuỷu tay ở chiều rộng vai. Hơi đưa cánh tay phía trên hơi ra, nhưng ấn chặt cổ tay vào sàn nhà. Đặt đầu bạn lên sàn.

Hít vào và nhấc đầu gối xuống sàn. Cẩn thận đưa chân của bạn đến gần khuỷu tay, giữ gót chân nâng cao. Vận động mạnh mẽ qua đùi trên, tạo thành chữ “V.” nghiêng. Đai vai trái vào lưng và nâng chúng về phía sau.

Thở ra và nâng chân lên khỏi sàn hãy đưa cả hai chân lên cùng một lúc, hơi xoay đùi trên và chủ động ấn gót chân lên phía trên trần nhà (thẳng đầu gối nếu bạn cúi xuống để đưa ra). Đặt đùi phải qua bên trái nhấn đùi vào nhau.

Lợi ích detox: Động tác này cải thiện hoạt động tim mạch bằng cách giảm căng thẳng trên tim. Đó là một cách tuyệt vời để hỗ trợ những người bị một hệ thống miễn dịch trầm cảm và cũng có thể giúp với dị ứng. Phương pháp này cũng giúp tăng cường tiêu hóa, tăng chức năng của tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thông và tuyến yên.

Động tác 7

7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả

Bắt đầu bằng cách nằm trên sàn nhà. Để hai bàn tay lên hai bên xương sống và từ từ uốn cong cả đầu gối và ấn chân lên trên không. Nâng xương chậu và kéo bụng về phía cột sống. Ngắm nhìn những ngón chân của bạn và tránh chuyển đầu sang hai bên. Hạ chân xuống và trở về vị trí đầu tiên.

Lợi ích detox: Các tư thế đảo ngược như đứng vai giúp thoát máu ltích lũy từ chân và phần trên của cơ thể. Đây là một cách tuyệt vời để thực hiện vào cuối buổi tập vì tất cả các chất độc đã được giải phóng trong quá trình tập sau đó được đưa về phía trái tim để được oxy hóa và làm sạch.

The post 7 động tác yoga detox cơ thể hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2puR0nv

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét