Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng rau má

Không chỉ là một loại rau gia vị, một loại thuốc quý trong dân gian mà rau má còn là một “thần dược” tuyệt vời cho làn da của bạn. Chắc chắn rằng sau tìm hiểu thông tin của chúng tôi về làm đẹp da bằng rau má bạn sẽ “kết thân” với loại thực phẩm cực kỳ phổ biến này nhiều hơn.

làm đẹp da bằng rau má

Rau má còn là một thần dược tuyệt vời cho làn da phái đẹp.

Làm đẹp da, trị mụn bằng rau má

Những nghiên cứu đã chỉ ra, rau má có tác dụng sát trùng, thanh nhiệt, giải độc, có chứa nhiều khoáng chất. Những hoạt chất của rau má là những saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) giúp các mô liên hết tái tạo với nhau, nhanh chóng giúp tổn thương mau lành, lên da non và giúp trị mụn hiệu quả. Chỉ cần kiên trì uống mỗi ngày một cốc nước rau má bạn đã có thể thanh nhiệt giải độc và ngăn mụn xuất hiện.

Đắp mặt nạ rau má cũng là một cách trị mụn tuyệt vời. Hãy dùng 1 nắm lá rau má tươi non, rửa sạch và giã cùng với 1 chút muối, đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện mỗi ngày 1 lần, rau má rất lành tính nên sẽ tốt cho làn da của bạn.

làm đẹp da bằng rau má hữu hiệu

Uống nước rau má mỗi ngày là một trong những cách chăm sóc da.

Rau má làm liền sẹo trên da

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường lưu thông máu vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má cũng ức chế sản xuất quá mức của các collagen trong mô sẹo, nâng cao việc chống oxy hóa và thức đẩy tái tạo làn da mới. Nếu đang cực kỳ khó chịu vì những vết sẹo trên da, hãy giã nát rau má và đắp lên những vết sẹo hàng ngày. Và hãy nhớ, phải thật kiên trì!

làm đẹp da bằng rau má tại nhà

Nếu kiên trì thực hiện, rau má có thể làm liền sẹo trên da nhanh chóng.

Trị nám, làm đẹp da bằng rau má

Với nám da, rau má cũng phát huy được tác dụng tích cực của mình. Cách thực hiện khá đơn giản, mà không kém phần hiệu quả. Hãy lấy 30-40gr rau má xay nát với một chút nước, lọc bỏ bã và lấy nước uống hàng ngày. Đây là cách giúp làn da bạn loại được những vết nám, tàn nhang khó chịu trên da. Phần bã rau má không nên bỏ đi mà dùng để đắp lên các vùng da bị nám.

Rau má dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn luôn cảm thấy khó chịu vì làn da khô của mình, bạn nên biết đến cách làm đẹp, dưỡng ẩm da bằng rau má. Chỉ cần uống nước rau má hàng ngày kết hợp với đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi, chắc chắn sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy được sự cải thiện bất ngờ từ làn da.

làm đẹp da bằng rau má hiệu quả

Dưỡng ẩm cho da bằng uống nước rau má hàng ngày, thật đơn giản, phải không?

Rau má làm đẹp da, ngăn ngừa và loại bỏ sẹo thâm

Các hoạt chất Saponin có trong rau má giúp lành vết thương, tái tạo tế bào, tái tạo các mô da mới. Thêm vào đó, hoạt chất Triterpenoids sẽ tăng cường lưu thông máu, ức chế tăng trưởng collagen trong các mô sẹo. Vì thế mà giúp trị mụn, và ngăn ngừa sẹo trên da hiệu quả.

Để trị sẹo thâm, hãy nhặt rau má sạch và cho vào cối giã nát. Đắp bã rau má lên vùng da bị sẹo sau khi đã làm sạch, giữ nguyên trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm đều vào da. Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng là dùng 1 nắm rau má non, 2 muỗng mật ong, làm sạch rau má rồi xay nhuyễn, cho mật ong và trộn đều và đắp lên da. Nên thực hiện thường xuyên cách này mỗi tối trước khi đi ngủ. Sự kết hợp của rau má và mật ong sẽ giúp làn da phục hồi mụn nhanh, và làm cho sẹo không có cơ hội phát triển.

Làm trắng da bằng rau má

Chứa các thành phần như vitamin A, vitamin C, hoạt chất Saponin, hoạt chất Triterpenoids, các dưỡng chất chống lão hóa da, khoáng chất cần thiết…, rau má rất tuyệt vời trong  làm mát da, tái tạo tế bào da, giúp da mềm mịn, trắng sáng, tươi mới và hồng hào hơn. Để làm trắng da bằng rau má công thức mà bạn có thể áp dụng là:

Lấy 1 nắm lá rau má tươi đun cho nhừ rồi thêm vào 1 vài hạt muối. Dùng vải mỏng lọc lấy nước. Sau khi tắm xong, lau khô người, thoa một lượt nước rau má lên, massage nhẹ trong khoảng 5 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Đây là cách lột lớp da chết, làm mềm da, giúp huyết mạch lưu thông tốt hơn để da sáng mịn.

Rau má vừa rẻ, lại phổ biến, tại sao chị em chúng mình không khai thác triệt để những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da, phải không? Cách làm đẹp da bằng rau má rất an toàn và hiệu quả nếu như bạn kiên trì dành thời gian để chăm sóc da hàng ngày. Hãy thử và cảm nhận nhé!

The post Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng rau má appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2lJbJWd

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét