Bật mí chiêu chữa mụn đầu đen tại nhà đơn giản

Những nốt mụn đầu đen không chỉ gây cảm giác ngứa mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình bạn. Nếu không xử lý đúng cách,  mụn có thể lan sang các vùng khác trên mặt, hoặc để lại sẹo thâm, khiến da dễ bị lão hóa. Một số bật mí về cách chữa mụn đầu đen tại nhà bằng các nguyên liệu có sẵn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích.

chữa mụn đầu đen

Chữa mụn đầu đen tại nhà, bạn đã biết cách nào phù hợp với bản thân?

Loại bỏ mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành hư tổn tên da. Chẳng hạn như sodium pyrophosphate sẽ loại bỏ canxi dư thừa – 1 nguyên nhân gây mụn, silica – chống lại vi khuẩn gây mụn, làm lành vết thương nhanh chóng, baking soda giảm lượng dầu – một nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng da bị mụn đầu đen, để khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2 ngày một lần trong khoảng 1 thời gian kiên trì bạn sẽ thấy các nốt mụn đầu đen được giảm hẳn.

Dùng cà chua chữa mụn đầu đen

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, cà chua được xem là loại quả có thể tiêu diệt mụn hiệu quả. Bỏ vỏ, nghiền nát cà chua, và đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi ra ngoài, lấy một chiếc khăn giấy mỏng đắp lên mũi và để qua đêm rồi rửa mặt sạch với nước ấm vào sáng hôm sau.

chữa mụn đầu đen với cà chua

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, cà chua xứng đáng được bạn chọn khi muốn loại bỏ mụn

Loại bỏ mụn đầu đen với chanh

Chanh là một loại quả có khả năng diệt mụn, giảm thâm do chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, axit tự nhiên có trong chanh sẽ ngăn chặn vi khuẩn gây mụn trứng cá, nước chanh cũng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đem lại cho làn da sự mịn màng, sáng tự nhiên.

Bạn có thể rửa mặt sạch với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp gồm chanh và muối lên, để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Hoặc bạn cũng có thể trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế, thoa lên vùng mũi, để qua đêm. Quế cũng có tác dụng diệt khuẩn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Sau khi rửa mặt sạch vào sáng hôm sau bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn.

Bột ngô và giấm đánh bay mụn đầu đen

Hãy 3 thìa bột ngô, 1 thìa giấm thành một hỗn hợp nhão, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng mũi, để khoảng 20 phút. Sau khi hỗn hợp này khô lại thì bạn chỉ cần gỡ nhẹ khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dùng bột yến mạch để trị mụn đầu đen

Sở dĩ có thể dùng bột yến mạch trong trị mụn đầu đen vì chúng chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu, giảm viêm da, cùng với vitamin B và các khoáng chất cần thiết, rất tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với nước hoa hồng theo một tỷ lên thích hợp để có một hỗn hợp bột nhão, dùng tay phết đều lên vùng da có mụn đầu đen, hoặc có thể thoa đều lên toàn bộ vùng mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng thường xuyên mỗi tuần một vài lần để loại bỏ mụn đầu đen trên mũi.

chữa mụn đầu đen bằng yến mạch

Yến mạch rất tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, làm sạch da, trị mụn đầu đen hiệu quả.

Dùng nước gạo xay trị mụn đầu đen

Nhiều vitamin B và các chất khoáng như sắt, đồng,… nước gạo xay là một bí quyết tuyệt vời giúp bạn trị mụn, tái tạo da và giảm thâm, giảm viêm tấy hiệu quả. Ngâm gạo trong sữa tươi khoảng 5 tiếng, sau đó cho vào máy xay để có hỗn hợp đặc quánh, dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn đầu đen, massage nhẹ, để khô rồi gỡ lớp mặt nạ ra khỏi da, rửa sạch mặt với nước.

Lá rau mùi chữa mụn đầu đen trên da

Rau mùi có chứa lượng tinh dầu, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn, ngăn tuyến bã nhờn phát triển, giúp hạn chế được sự xuất hiện của mụn trên mũi. Chọn một nắm lá rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước. Sau đó, trộn vào thêm 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi. để sau khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể dùng 1 thìa nước ép rau mùi, 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng 5 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vùng da của mình sạch mụn, khuôn mặt mịn màng, trắng hồng hơn.

Nếu những cách chữa mụn đầu đen trên không mang đến cho bạn hiệu quả như mong đợi, lúc này, một trong những gợi ý là trị mụn bằng công nghệ cao.

chữa mụn đầu đen tại thu cúc.

Trị mụn đầu đen bằng công nghệ cao tại Thu Cúc.

Tại bệnh việ Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, trị mụn được áp dụng bằng phương pháp chiếu đèn Bluelight hoặc dùng công nghệ IPL tiên tiến, giúp mụn được loại bỏ, hạn chế tái phát đem đến cho bạn nữ một làn da sáng mịn.

The post Bật mí chiêu chữa mụn đầu đen tại nhà đơn giản appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2lZ82Zt

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét