Bật mí những cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của các bạn trẻ. Không chỉ các bạn gái mà ngay cả với các boy cũng gặp không ít rắc rối. Hãy khám phá những cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Mụn trứng cá phải nói là nỗi ám ảnh của các bạn trẻ.

Cách loại bỏ trứng cá hiệu quả nhất từ bột quế

Bột quế thật sự là nguyên liệu tuyệt vời cho làn da mà bạn nên tin tưởng, Chúng có công dụng làm giảm mụn, đẩy mạnh quá trình sản xuất collagen, thuận lợi trong việc tái tạo da. Thêm vào đó, bột quế còn kháng khuẩn, giúp ngừa mụn rất tốt.

Hãy kết hợp 1 muỗng bột quế với lượng nước ấm vừa đủ để có hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng vài phút, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần để cho hiệu quả cao.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ dâu tây

Đừng nghi ngờ khả năng trị mụn của dâu tây. Với đặc tính mài mòn, dịu nhẹ, dâu tây có thể loại bỏ bụi bẩn bị tắc nghẽn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Trong dâu tây còn chứa axit salicylic – thành phần phổ biến để trị mụn hiệu quả. Thêm nữa là axit ellagic trong dâu tây còn giúp chúng ta bảo vệ da khỏi tia cực tím được gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Hãy nghiền nhuyễn 2-3 trái dâu tây, thêm 1 muỗng canh mật ong, và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để sau khoảng 10 phút thì rửa mặt lại thật sạch.

cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ dâu tây

Đừng nghi ngờ khả năng của dâu tây trong trị mụn

Dùng chanh – một cách trị mụn trứng cá hiệu quả

Chanh chứa nhiều vitamin C, có tác dụng làm sạch, kiếm soát dầu tiết trên da rất hiệu quả. Nhờ đặc tính sát trùng chanh loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ, trong khi đó, các axit của chanh sẽ điều trị các vi khuẩn gây mụn. Hãy lấy một quả chanh vắt lấy nước, sau đó, dùng nước cốt chanh thấm đều lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy những nốt mụn trứng cá bớt sưng tấy và giảm đi đáng kể. Tuy nhiên hãy nhớ, không thoa nước chanh lên vùng da hở để tránh bị kích ứng và tổn thương da.

Cách trị mụn trứng cá với mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu thiên nhiên trị mụn trứng cá hiệu quả. Chúng có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt những dưỡng chất này có tính kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm do mụn gây ra. Chỉ cần trước khi đi ngủ, mỗi tối lấy 1 ít mật ong nguyên chất thoa đều lên da, để qua đêm rồi rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ mật ong

Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất có tính kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm do mụn gây ra.

Dùng bí đỏ trị mụn trứng cá hiệu quả

Sở dĩ khẳng định bí đỏ là một cách trị mụn trứng cá hiệu quả vì trong loại thực phẩm bổ dưỡng này có chứa chất chống oxy hóa, tốt trong trị mụn. Hãy đắp mặt nạ bí đỏ hàng ngày, để loại bỏ bụi bẩn và các yếu tố gây hại từ môi trường, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Dùng 5 thìa bí đỏ đã hấp chín, nghiền nhuyễn với 1 quả trứng gà, 1 chút sữa tươi, để có hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng đều đặn sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình mềm mại, sạch mụn hơn rất nhiều.

Tinh dầu trà trị mụn trứng cá

Tinh dầu trà có tác dụng tuyệt vời trong chống và tiêu trừ mụn trứng cá. Loại tinh dầu này có đặc tính cay nóng nên có thể gây dị ứng- nếu da bạn quá nhạy cảm. Vì thế, cách dùng cần phải thật khéo léo. Hãy pha 3-4 giọt tinh dầu trà vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, lau nhẹ lên vùng da có mụn. Để khô trong khoảng thời gian 20 phút rồi bôi kem dưỡng da. Đối với những làn da quá nhạy cảm, hãy pha 1-2 giọt tinh dầu với 1/2 thìa ước cốt nha đam, lau nhẹ lên vùng da có mụn, chờ sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần mỗi ngày trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy làn da bạn được cải thiện đáng kể.

Nước giấm táo – cách trị mụn trứng cá hiệu quả

Giấm táo không chỉ được dùng trong chế biến món ăn mà còn được dùng trong chăm sóc da trị mụn trứng cá. Chúng có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn đồng thời kháng khuẩn, kháng nấm, làm mờ thâm mụn cực tốt. Thêm vào đó, giấm táo còn chứa một lượng vitamin không nhỏ, giúp làm đẹp da, cho da min màng, săn chắc. Cách dùng giấm táo để thổi bay mụn khá đơn giản. Chỉ cần pha 1-2 thìa gấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang thấm nước chấm vào vùng da bị mụn. Nhưng hãy nhớ nhé đừng thoa lên mắt cũng như những vết thương trầy xước.

Những cách loại bỏ mụn trứng cá này cần ở bạn sự kiên trì thực hiện thường xuyên. Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc gặp dị ứng với những bí quyết trên, mụn trứng cá nhiều, có dấu hiệu sưng viêm…lúc này cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng là trị mụn bằng công nghệ cao.

cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất tại Thu Cúc

Trị mụn bằng công nghệ cao tai Thu Cúc đem đến hiệu quả tuyệt vời.

Tại Bệnh viện Thu Cúc, trị mụn được áp dụng bằng công nghệ chiếu đèn Bluelight và ánh sáng xung nhiệt IPL giúp trị mụn triệt để, hạn chế tái phát, cho làn da bạn sáng đẹp căng mịn. Mụn được trị tận gốc, ngăn ngừa khả năng tái phát, tia sáng được chiếu trực tiếp phần da bị tổn thương do mụn, hạn chế xâm lấn các khu vực khác, sự phối hợp giữa hai công nghệ giúp da nhanh chóng phục hồi, căng mịn, có khả năng ngăn ngừa tái phát.

The post Bật mí những cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2lsYDKI

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét