9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh cần thử ngay

Với các chị em, mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng ảnh hưởng đến diện mạo, khiến họ mất tự tin, Tuy nhiên, khi những nốt mụn ra đi thì chị em vẫn chưa thể thở phào nhẹ nhõm mà sẹo mụn lại khiến phái đẹp khó chịu. Có những bí quyết đánh bật chúng rất đơn giản. 9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh mà chúng tôi giới thiệu dưới đây chắc chắn là đanh dành cho bạn.

9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh

Có những bí quyết đánh bật sẹo mụn rất đơn giản.

1. Nước chanh trị sẹo mụn

Sử dụng nước chanh để làm sạch những nốt sẹo mụn là cách không hề tốn kém và rất an toàn. Axitctric và lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp làn da tái tạo tế bào mới, làm mờ những vết thâm do mụn gây ra. Tuy nhiên, dù an toàn thì cũng đừng nên quá lạm dụng vì axit của chanh có thể làm cho da mỏng, và nhạy cảm hơn.

2. Nghệ trị sẹo thâm

Nghệ trị sẹo là biện pháp phổ biến mà dân gian vẫn thường sử dụng. Tinh dầu nghệ có tính khử mùi hôi, kháng viêm cao, thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Lấy nghệ tươi giã nhỏ, trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau.

3. Trị sẹo thâm do mụn với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều axit lactic không chỉ giúp da bạn mờ sẹo mà còn thêm mịn màng, sáng trắng. Rửa mặt bằng sữa tươi là một phương pháp khá an toàn để chăm sóc da. Nếu muốn tăng thêm hiệu quả, bạn có thể thêm vào một chút bột yến mạch.

9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh chóng hiệu quả

Sữa tươi chính là 1 cách làm mờ sẹo mụn bạn nên thử

4. Dùng tinh dầu oliu trị thâm mụn

Dùng tinh dầu oliu là một trong những cách trị sẹo thâm hữu hiệu. Dầu oliu khi thẩm thấu vào da, sẽ tạo lớp màng bảo vệ, giúp da được giữ ẩm, kích thích tổng hợp collagen, elaston vì thế mà da sẽ khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Dùng 2-3 thìa dầu oliu, thoa trực tiếp dầu lên mặt, massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút để làm mờ sẹo mụn.

5. Làm mờ sẹo thâm bằng dưa chuột

Dưa chuột có nhiều dưỡng chất làm dịu mát da, cung cấp nước và khoáng chất tự nhiên. Đắp mặt nạ dưa chuột làm mờ thâm trị sẹo mụn. Bạn cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, thái thành từng lát mỏng, đắp lên mặt. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần các vết thâm mụn sẽ mờ dần, da sáng mịn tự nhiên.

9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh và an toàn

Làm mờ sẹo mụn nhanh chóng bằng dưa chuột

6. Cách trị thâm mụn bằng vitamin C

Vitamin C rất tuyệt vời trong việc loại bỏ những vết thâm do mụn. Vitamin C kích thích tăng sinh tổng hợp collagen để thay thế tế bào hư tổn vùng sẹo, giúp các vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi, làn da trở nên mịn màng. Thêm nữa là vitamin C còn chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ điều trị. Hàng ngày, hãy bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi… để nhanh chóng loại bỏ vết thâm.

7. Làm mờ vết thâm với hành tây

Dùng hành tây cũng là một trong những cách làm mờ sẹo mụn được ưa chuộng. Trong hành tây có chứa các chất giúp ức chế sự hình thành phát triển của các tế bào hắc sắc tố, làm mờ vết sẹo mụn. Dùng 1 củ hành tây, 1-2 thìa mật ong. Xay nhuyễn hành tây trộn đều mật ong, thoa lên vùng da bị sẹo mụn, để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

8. Trị sẹo thâm do mụn bằng nha đam

Nha đam có chứa hàm lượng eczema với hoạt tính ức chế tích tụ sắc tố melanin, kích thích lưu thông khí huyết vì thế mà giúp da sáng mịn, mờ sẹo thâm. Bạn cần chuẩn bị khoảng 6 lá nha đam, 1 thìa muối trắng. Lấy 1 phần gel nha đam cho vào nồi đun sôi nhỏ lửa, khoảng 10 phút thì bắc ra. Để cho nguội bớt, rồi dùng nước này xông mặt, để giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn tích tụ. Sau đó rửa mặt thật sạch, và lau khô lại bằng khăn mềm. Lấy phần gel nha đam đắp lên da, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

9. Cách trị sẹo mụn nhanh nhất bằng công nghệ cao

Những cách trị sẹo mụn bằng tự nhiên tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần thực sự kiên trì áp dụng đều đặn, đặc biệt là cần áp dụng ngay khi những vết sẹo còn mới. Một biện pháp giúp bạn khắc phục những nốt sẹo mụn nhanh hơn đó là dùng công nghệ cao.

cách trị sẹo mụn nhanh nhất bằng công nghệ cao tại Thu Cúc.

Cách trị sẹo mụn nhanh nhất bằng công nghệ cao tại Thu Cúc.

Tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, một trong những phương pháp trị sẹo mụn được áp dụng là công nghệ Laser Fractional CO2. Tia Laser sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại bước sóng 10.600nm hấp thụ rất mạnh tác động sâu vào trong lớp thượng bì, loại bỏ sẹo mụn, hình thành tế bào mới thay cho tế bào đã chết.

9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh mà chúng tôi chia sẻ chắc hẳn đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Chúc bạn gái sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

The post 9 cách làm mờ sẹo mụn nhanh cần thử ngay appeared first on Thẩm mỹ Thu Cúc - Phẫu thuật & thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu.



Nguồn: http://ift.tt/2oaLZ3M

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét